Cơ hội mở rộng hợp tác, kinh doanh tại thị trường logistics Việt Nam

Cập nhật 10/04/2019 - 14:01
100 đơn vị từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia triển lãm quốc tế về cơ sở hạ tầng cảng biển và logistics tại Việt Nam tháng 6 này.

Từ 12 đến 14/6, triển lãm quốc tế về cơ sở hạ tầng cảng biển và logistics tại Việt Nam (VIPILEC 2019) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) do UBM (Informa Vietnam) tổ chức.

Theo ban tổ chức, với diện tích trưng bày 2.000m2, VIPILEC 2019 có 100 đơn vị từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với danh mục sản phẩm đa dạng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, tiếp cận các đơn vị triển lãm quốc tế và sản phẩm công nghệ tân tiến của ngành logistics.

Hơn ba thập kỷ qua, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh nhờ sự đóng góp không nhỏ của việc mở cửa thị trường thương mại và đầu tư quốc tế. Trong đó, ngành logistics là một trong những động lực thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế. Lĩnh vực cũng nhận được nhiều ưu tiên phát triển từ Chính phủ và nhiều đơn vị, hiệp hội chuyên ngành.

Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics tìm kiếm thêm các đối tác mới.

Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics tìm kiếm thêm các đối tác mới.

Hiện nay, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở nhất thế giới với nhiều thuận lợi về vị trí địa lý, ổn định chính trị, xã hội và sự nhất quán của pháp luật về thương mại. Đây được coi là cơ sở tự nhiên cho các nhà sản xuất cung cấp cho chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhằm đẩy mạnh phát triển, thu hẹp khoảng cách nội bộ và tăng cường khả năng cạnh tranh trong khu vực, Chính phủ quy hoạch xây dựng và đưa vào vận hành các trung tâm logistics, các khu công nghiệp logistics, cụm logistics; nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông. 

Theo Ngân hàng Thế giới, chỉ số hiệu quả logistics (LPI) của Việt Nam trong năm 2018 xếp hạng 39/160, đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN, chỉ sau Singapore (xếp hạng 7) và Thái Lan (xếp hạng 32). Việt Nam xếp hạng cao nhất trong nhóm các nước có thu nhập trung bình thấp. Theo đó, 6 tiêu chí đánh giá LPI đều cải thiện, cho thấy tiềm năng phát triển logistics tại Việt Nam.

Mục tiêu đến năm 2025, chỉ số LPI Việt Nam tăng từ 5-10 bậc, hàng loạt nhiệm vụ về nâng cấp hạ tầng logistics, tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả thông quan... được Bộ Công Thương trực tiếp chỉ đạo.

(Nguồn: Informa Vietnam)

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.