Đổi cách trưng bày, MWG kỳ vọng tăng 30% doanh thu mỗi cửa hàng Điện máy Xanh mini

Cập nhật 11/03/2019 - 11:09
Dự kiến số lượng cửa hàng Điện máy Xanh mini được chọn để thay đổi cách trưng bày là khoảng 200 cửa hàng trong năm 2019. "Các cửa hàng sau khi thay đổi trưng bày được kỳ vọng tăng trưởng trung bình 30%, trong khi chi phí thuê mặt bằng và phí vận hành khác hầu như không thay đổi", phía MWG cho hay.
Đổi cách trưng bày, MWG kỳ vọng tăng 30% doanh thu mỗi cửa hàng Điện máy Xanh mini
Đổi cách trưng bày, MWG kỳ vọng tăng 30% doanh thu mỗi cửa hàng Điện máy Xanh mini.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 với nhiều nội dung đáng chú ý.

Theo đó, năm nay, Hội đồng quản trị MWG đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 108.468 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất kế hoạch đạt 3.571 tỷ đồng, tăng 24%.

Năm 2019, MWG cho biết hoạt động bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho công ty. Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của MWG, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần.

Ban lãnh đạo MWG thông tin thêm, năm nay, công ty sẽ mở thêm cửa hàng mới, chuyển đổi cửa hàng từ Thế giới di động thành Điện máy Xanh mini/Điện máy Xanh và từ Điện máy Xanh mini lên Điện máy Xanh. Dự kiến số lượng cửa hàng Điện máy Xanh mini và Điện máy Xanh tăng thêm tổng cộng từ mở mới và chuyển đổi là khoảng 150 cửa hàng.

Các cửa hàng sau chuyển đổi được MWG kỳ vọng tăng trưởng doanh thu trung bình 50% so với trước khi chuyển đổi. Tổng số cửa hàng Thế giới di động và Điện máy Xanh dự kiến cuối năm 2019 là khoảng 1.900 cửa hàng.

Đáng chú ý, MWG cho biết sẽ thay đổi cách sắp xếp tại cửa hàng để tối ưu hóa số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm. Dự kiến số lượng cửa hàng Điện máy Xanh mini được chọn để thay đổi cách trưng bày là khoảng 200 cửa hàng trong năm 2019.

"Các cửa hàng sau khi thay đổi trưng bày được kỳ vọng tăng trưởng trung bình 30%, trong khi chi phí thuê mặt bằng và các chi phí vận hành khác hầu như không thay đổi", phía MWG cho hay.

MWG sẽ thay đổi cách trưng bày bên trong cửa hàng Điện máy Xanh mini để tăng doanh thu.

Cùng với đó, MWG cũng sẽ kinh doanh thêm nhóm sản phẩm mới và đa dạng hóa chủng loại, mẫu mã cho nhóm sản phẩm hiện tại. Mới đây nhất, website của MWG đã tiến hành bán đồng hồ từ ngày 8/3 và đang thử nghiệm trên hệ thống bán lẻ.

Đối với Bách hóa Xanh, lãnh đạo MWG nhấn mạnh năm 2019 là năm xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo cho chuỗi Bách hóa Xanh sẵn sàng để nhân rộng mạnh mẽ trên toàn quốc.

"Mục tiêu cần đạt được trễ nhất cuối tháng 12/2019 là Bách hóa Xanh bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm các chi phí ở cấp độ công ty", lãnh đạo MWG quả quyết.

Theo kế hoạch của MWG, đến cuối năm nay, chuỗi Bách hóa Xanh sẽ có khoảng 700 cửa hàng.

Với mảng kinh doanh online, MWG đặt mục tiêu các trang thegioididong.com và dienmayxanh.com tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về kinh doanh điện thoại và điện máy tại Việt Nam với hơn 50% thị phần online.

Bên cạnh chiến lược và kế hoạch kinh doanh, tại đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới, MWG cũng sẽ trình phương án trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 15%, tương đương mỗi cổ phiếu nhận 1.500 đồng.

Đặc biệt, Hội đồng quản trị MWG đề nghị bầu bổ sung ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động vào vị trí Thành viên HĐQT. Ông Hiểu Em sinh năm 1984, là cử nhân Kế toán.

Đồng thời, bầu bổ sung ông Đào Thế Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương Mại Dịch Vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vào vị trí thành viên HĐQT độc lập của MWG. Ông Vinh sinh năm 1972, có bằng Thạc sĩ.

Được biết, Golden Gate là công ty ẩm thực đình đám khi sở hữu nhiều thương hiệu nhà hàng nổi tiếng như: Ashima, Kichi-Kichi, Hutong, SumoBBQ, GoGi, Shogun, iSushi, Vuvuzela...