McDonald’s Việt Nam nhận giải 'Doanh nghiệp phát triển bền vững'

Cập nhật 09/04/2019 - 14:09
Thương hiệu được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp Rồng Vàng và thương hiệu mạnh Việt Nam nhờ áp dụng công nghệ số.

Lễ trao giải vừa diễn ra ở Hà Nội vào 6/4, là sự kiện thường niên được tổ chức 18 năm qua. Năm nay, ban tổ chức đã khảo sát, bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam có thành tích suất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số và nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng. 

Trong khuôn khổ lễ vinh danh, McDonald’s nhận danh hiệu "Doanh nghiệp phát triển bền vững" nhờ áp dụng công nghệ số vào vận hành nhà hàng và cải thiện dịch vụ phục vụ khách hàng.

McDonald’s Việt Nam giành giải Doanh nghiệp phát triển bền vững

Ông Nguyễn Huy Thịnh - Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam tại lễ vinh danh Top 100 doanh nghiệp Rồng Vàng và thương hiệu mạnh.

McDonald’s áp dụng công nghệ trong chiến dịch trải nghiệm tương lai 

Nền kinh tế số cùng với các tiện ích công nghệ mang lại kéo theo sự thay đổi toàn diện về thói quen mua sắm, tiêu dùng. Đối với khách hàng ngành dịch vụ nhà hàng nói chung và McDonald’s nói riêng, sự thay đổi này thể hiện từ việc đặt hàng, thanh toán, cách thức phục vụ cho đến cách doanh nghiệp chăm sóc khách hàng.

Nếu không muốn bị tụt hậu, các doanh nghiệp buộc phải đổi mới để thích ứng. Với McDonald’s, phương châm "Khách hàng trên hết" (Customer Obsessed) luôn được đặt lên hàng đầu.

Điều này được thể hiện cụ thể trong bảng tiêu chuẩn về trải nghiệm khách hàng tương lai EOTF (Experience of the Future). Đây không chỉ là các tiêu chuẩn về công nghệ mà còn là tiêu chuẩn về chất lượng con người và chất lượng dịch vụ (chiếm tới 35% danh sách).

McDonald’s Việt Nam giành giải Doanh nghiệp phát triển bền vững - 1

Nhân viên vị trí Guest Experience Leader (GEL) của McDonald’s hỗ trợ khách hàng trải nghiệm dịch vụ máy đặt hàng tự động (Self- Ordering Kiosk).

Việc ứng dụng công nghệ (Kiosk bán hàng tự động, thanh toán tích hợp, ứng dụng mobile Order & Pay, Table Locator...) vừa mang lại sự tiện lợi, vừa giúp nhân viên dành nhiều thời gian tạo mối quan hệ gắn bó giữa McDonald’s và khách hàng.

Ứng dụng McDonald’s App (GMA Lite) với các thông tin về khuyến mãi, tuyển dụng, menu, giao hàng và phản hồi online.

Ứng dụng McDonald’s App (GMA Lite) với các thông tin về khuyến mãi, tuyển dụng, menu, giao hàng và phản hồi online.

Bên cạnh đó, thương hiệu này còn đầu tư và đưa vị trí chuyên viên chăm sóc trải nghiệp khách hàng - Guest Experience Leader (GEL) vào hỗ trợ và cải thiện dịch vụ khách hàng. Nói theo ngôn ngữ của McDonald’s, cuộc cách mạng này bao gồm yếu tố Hard-ware cũng như Heart-ware. Thiếu yếu tố thứ hai này thì công nghệ cũng chỉ là những cỗ máy vô hồn. Đây cũng là thế mạnh, giá trị cốt lõi của McDonald’s mà những người đã từng làm việc trong hệ thống như CEO Jeff Bezos của Amazon đã học được: tự động hóa quy trình sản xuất kết hợp với dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Bên cạnh ứng dụng công nghệ, McDonald’s cũng luôn chú trọng vào phát triển và đào tạo nhân tài và là thương hiệu nhiều năm liền nằm trong top 100 nơi làm việc tốt nhất.

McDonald’s Việt Nam giành giải Doanh nghiệp phát triển bền vững - 3

Bà Nguyễn Thanh Trúc Quyên – Human Resource Business Partner của McDonald’s Việt Nam tại lễ trao giải Top 100 nơi làm việc tốt nhất.

Có mặt tại Việt Nam được 5 năm với gần 20 cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM, McDonald’s mang tới nhiều dịch vụ mới mẻ như Drive-Thru, Self-Ordering Kiosk, thanh toán thẻ "tự quẹt"... Tuy vậy công ty vẫn xác định đây là giai đoạn đầu tư và kiên định xây dựng thương hiệu trở thành một doanh nghiệp không ngừng phát triển hiện đại theo định hướng toàn cầu.

Do đó, tiến trình EOTF mà McDonald’s Việt Nam đang theo đuổi sẽ là bộ giải pháp tổng thể chứ không riêng lẻ nhằm đưa đến trải nghiệm đầy đủ và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đây cũng là hình ảnh mà thương hiệu đang xây dựng lâu dài tại Việt Nam.

(Nguồn: McDonald’s Việt Nam)

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.