Mỳ gói mang 'hương vị Việt, công nghệ Nhật' của Acecook

Cập nhật 11/01/2019 - 09:10
Với 11 nhà máy trên toàn quốc, sản xuất hơn 2,5 tỷ gói mỗi năm, Acecook Việt Nam cung ứng ra thị trường các sản phẩm mỳ đa dạng.

Là thành viên của Tập đoàn Acecook Nhật Bản, Acecook Việt Nam được thành lập năm 1993 và bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1995. Trải qua 23 năm, Acecook Việt Nam không ngừng nỗ lực và trở thành một trong những nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA) năm 2017, Việt Nam hiện là nước tiêu thụ mì gói lớn thứ 5 thế giới sau Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Ấn Độ với ức tiêu thụ bình quân khoảng 5,2 tỷ gói mỗi năm.

Với quy mô thị trường mì gói vào khoảng 24.000 tỷ đồng, tương đương trên một tỷ USD, Việt Nam được đánh giá là thị trường màu mỡ cho các nhà sản xuất mì trên thế giới. Đây cũng là cuộc chiến cạnh tranh thị phần khốc liệt giữa các "ông lớn" trong ngành.

Đại diện Acecook Việt Nam cho biết, đơn vị này hiện chiếm hơn 50% thị phần mì ăn liền tại Việt Nam. "Tuy nhiên, chủ trương của chúng tôi không phải đi cạnh tranh thị phần mà tập trung cung cấp những sản phẩm thực phẩm chất lượng, dinh dưỡng và mở rộng nhu cầu ngành hàng", Tổng giám đốc Acecook Việt Nam, ông Kajiwara Junichi khẳng định.

Theo ông Kajiwara Junichi, thành công của Acecook Việt Nam bắt nguồn từ triết lý kinh doanh "Cook Happiness", được vị Tổng giám đốc cắt nghĩa là sứ mệnh đem đến những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.

Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam - ông Kajiwara Junichi.

Tổng giám đốc Acecook Việt Nam - ông Kajiwara Junichi.

Với 11 nhà máy trên toàn quốc, công suất sản xuất lên tới hơn 2,5 tỷ gói mỗi năm, Acecook Việt Nam cung ứng ra thị trường các sản phẩm đa dạng như mì ăn liền, sợi gạo ăn liền, miến ăn liền, miến nấu, sợi bún, phở nấu...

Đại diện tập đoàn cho biết, tất cả các nhà máy của Acecook Việt Nam đều được đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị, dây chuyền công nghệ hiện đại góp phần nâng cao chất lượng, độ an toàn sản phẩm, tiết giảm các chi phí sản xuất.

Ngoài ra, Acecook Việt Nam còn được Tập đoàn Acecook chuyển giao hoàn toàn công nghệ sản xuất mì ăn liền Nhật Bản. Qua đó, các sản phẩm mang tiêu chuẩn Nhật Bản, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, giá trị dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Acecook Việt Nam được Tập đoàn Acecook chuyển giao công nghệ sản xuất mì ăn liền Nhật Bản.

Acecook Việt Nam được Tập đoàn Acecook chuyển giao công nghệ sản xuất mì ăn liền Nhật Bản.

Nhận thức rõ khẩu vị quyết định thành công, ngay từ những ngày đầu hoạt động, thay vì áp đặt công thức, hương vị của Nhật để sản xuất mì gói tại Việt Nam, Acecook tin tưởng trao nhiệm vụ định vị khẩu vị thị trường này cho bộ phận chuyên môn người Việt.

"Chung quy lại, công thức thành công của Acecook Việt Nam gói gọn trong 'Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam', bên cạnh đó là hài hòa giữa giá trị và giá bán của sản phẩm", đại diện tập đoàn khẳng định.

Đại diện Acecook cho biết, những năm qua doanh thu, sản lượng tiêu thụ của Acecook Việt Nam đều có sự tăng trưởng mạnh. Năm 2017, doanh thu của công ty tăng trưởng 5% so với năm 2016, trong đó ngành hàng mì ly, tô, khay có mức tăng trưởng tới 200%. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, với sức nóng từ World Cup 2018, doanh thu của công ty tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo chia sẻ của ông Kajiwara Junichi, thị trường mỳ gói trị giá một tỷ USD của Việt Nam như một miếng bánh ngon thu hút hơn 50 doanh nghiệp sản xuất với hàng trăm nhãn hiệu đang có mặt trên thị trường. Sức ép cạnh tranh khốc liệt này cộng với xu thế bão hòa trong tiêu thụ mì gói buộc Acecook Việt Nam phải thay đổi bài toán chiến lược để có thể giữ vững và gia tăng thị phần tiêu thụ. Theo đó, công ty tập trung đẩy mạnh đầu tư cho mì ly với mục tiêu nâng mức tiêu thụ sản phẩm này từ 5% hiện tại lên 15-20% trong tương lai, đồng thời vẫn đảm bảo không giảm tỷ lệ tiêu thụ mì gói.

Song song đó, Acecook quyết định mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nhà hàng thông qua ký kết hợp đồng nhượng quyền thương mại với Công ty Cổ phần Ringer Hut để kinh doanh chuỗi nhà hàng ẩm thực tại Việt Nam vào trung tuần tháng 4/2018.

Các sản phẩm của Acecook Việt Nam hiện có mặt tại 40 nước trên thế giới.

Các sản phẩm của Acecook Việt Nam hiện có mặt tại 40 nước trên thế giới.

Ngoài thị trường Việt, các sản phẩm của Acecook Việt Nam còn có mặt tại 40 nước trên thế giới, trong đó có cả những quốc gia nổi tiếng khắt khe về mặt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm như Mỹ, Nhật, Australia, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc... Tuy nhiên, hiện nay doanh số xuất khẩu của công ty mới chỉ chiếm khoảng 7-8% trong tổng doanh thu.

Với chủ trương toàn cầu hoá, Acecook Việt Nam đang tập trung cho kế hoạch gia tăng mảng xuất khẩu với mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu xuất khẩu lên 20% trong những năm tới.

(Nguồn: Acecook Việt Nam)

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.