Bắt kịp xu thế thương mại điện tử, Viettel Post đưa bánh trung thu 'lên sàn'

Cập nhật 22/09/2018 - 14:30
Năm 2018 là lần đầu tiên Viettel Post tiếp nhận vai trò là nhà phân phối bánh trung thu có thương hiệu. Đáng nói, nhờ bắt kịp xu hướng trong giai đoạn bùng nổ thương mại điện tử, nhiều sản phẩm đã báo hết hàng khi lượng cung không đáp ứng hết nhu cầu quá mạnh của thị trường.

Nguyên nhân lớn dẫn tới tình trạng cháy hàng trước thời điểm Trung thu này đến từ việc đây là năm đầu tiên Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đưa bánh lên sàn. Bánh trung thu của thương hiệu uy tín được bán chính thức qua website www.sandacsan.com.vn. 

Ra đời tháng 9/2016, sàn thương mại điện tử này được Viettel Post định hướng là mô hình đại siêu thị đặc sản “tất cả trong một”. Website này cung cấp nhiều loại đặc sản của từng vùng miền trên cả nước, gồm các mặt hàng thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, biệt dược, thảo dược.

Từ thời điểm chính thức trở thành nhà phân phối của hai thương hiệu Helen Recipe và Nguyễn Sơn Bakery, Viettel Post đã đưa bánh trung thu trở thành sản phẩm lõi của Sàn đặc sản. Mỗi ngày có khoảng 100.000 lượt tiếp cận trong đó, phát sinh đơn hàng từ Sàn đặc sản chiếm tới 65% tổng doanh thu (tính tới thời điểm ngày 20/09/2018). Đưa bánh trung thu “lên sàn” đã mang lại cho Viettel Post tăng trưởng sản lượng bánh gần 30% so với năm 2017 chỉ bán hàng qua kênh truyền thống.

Sau khi kết thúc bán bánh trung thu, Sàn đặc sản tiếp tục kinh doanh nông sản, đặc sản ba miền. Qua việc liên kết với những nhà cung cấp uy tín tại địa phương, Sàn đặc sản sẽ phân phối những sản vật tinh hoa của đất nước tới với khách hàng thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp của mình.

Viettel Post đưa bánh trung thu "lên sàn", bắt kịp xu thế thương mại điện tử.

Ngoài kênh Sàn đặc sản, Viettel Post cũng tận dụng mạng lưới hơn 17.000 nhân viên của mình tại 85 chi nhánh, đặc biệt là hệ thống các nhân viên bán hàng (bưu tá) để trực tiếp tới khơi gợi nhu cầu của khách hàng và bán hàng trực tiếp.

Sau hơn một tháng triển khai bán bánh, Viettel Post đã bán ra thị trường hơn 100.000 hộp bánh trong đó những sản phẩm được ưa chuộng nhất chính là hộp bánh Đoàn viên, Trăng vàng phú quý, Shanti thực dưỡng. Bên cạnh đó, những sản phẩm độc quyền từ Helen Recipe như hộp bánh đèn lồng (2 bánh và 4 bánh), hộp đèn kéo quân cổ truyền và đèn cao cấp cũng nhận được phản hồi tốt từ hơn 2.000 khách hàng vì sự độc đáo, sáng tạo. Sản phẩm bánh đèn lồng, đèn kéo quân này là sự kết hợp của giá trị truyền thống và sáng tạo, là tâm tư của người sáng lập thương hiệu muốn mang những nét đẹp văn hóa cổ truyền tới với trẻ em hôm nay.

Bánh trung thu chỉ là một trong số ít những sản phẩm mà hiện nay Viettel Post đang chủ động nhằm mở rộng hơn lĩnh vực kinh doanh của mình. Với phương châm chuyển đổi người Bưu chính Viettel từ người chuyển phát thuần túy sang người kinh doanh, sự mát tay trong vai trò nhà phân phối bánh trung thu chính là một lý do để người Viettel Post vững tin hơn với những chuyển động mạnh mẽ của mình thời gian tới.

Ngày 02/09 vừa qua, Viettel Post đã khai trương ứng dụng trên điện thoại VTBay, từ đó hoàn chỉnh hệ thống công cụ giúp khách hàng đặt vé máy bay. Khách hàng có nhu cầu mua vé, có thể đặt trực tiếp từ website https://vtbay.vn/, qua ứng dụng VTBay hoặc qua nhân viên của Viettel Post. Với slogan “Chạm là bay”, website và ứng dụng VTBay cho phép khách hàng mua vé và thanh toán tiện lợi, kiểm tra được vé thật hay giả. Khách hàng có thể dùng hình thức giao vé thu tiền tại nhà, qua hệ thống bưu cục, cửa hàng hoặc thanh toán trực tuyến.

Thành lập tháng 7/1997, sau 21 năm trưởng thành và phát triển, từ một trung tâm phát hành báo chí, Bưu chính Viettel đã phát triển trở thành Tổng Công ty với delta tăng cao số 1 thị trường, lọt top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Các lĩnh vực Viettel Post đang kinh doanh gồm dịch vụ chuyển phát trong nước - quốc tế, logistics và thương mại dịch vụ. Liên tiếp 2 lần nhận được giải thưởng Thương hiệu quốc gia giai đoạn 2014 - 2016 và 2016 - 2018, Viettel Post đang dần củng cố hơn uy tín doanh nghiệp trong sự tin yêu sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Vi Vi

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.