Câu chuyện của CEO Kiều Trang và con đường khởi nghiệp

Cập nhật 11/03/2019 - 14:15
Khởi nghiệp như thế nào đây là câu hỏi mà hầu hết là ai khi bắt đầu nảy ra suy nghĩ kinh doanh cũng phải vắt óc để suy nghĩ và tìm hiểu. Vậy đâu mới là then chốt của vấn đề?

Bất kỳ một ngành nghề nào, khi bạn muốn bắt đầu cũng với nó thì việc đầu tiên để phát triển nó là hãy tìm hiểu nó thật sâu và thật kỹ. Bởi lẽ khi hiểu về nó rồi, bạn mới có thể tự tin khi giới thiệu nó đến với người tiêu dùng một cách sát sườn nhất, chi tiết nhất.

Tuy nhiên có một vấn đề đặt ra là, nếu đang có một công việc ổn định với mức thu nhập ổn định thì liệu bạn có thể đánh đổi để lựa chọn cho mình một con đường khó khăn hơn. Nhưng nếu thành công thì quả ngọt sẽ đến, và câu chuyện của thủ lĩnh Kiều Trang dưới đây là môt ví dụ điển hình cho câu chuyện muôn thuở này.

Câu chuyện của CEO Kiều Trang và con đường khởi nghiệp - Ảnh 1.

CEO Kiều Trang – thủ lĩnh trẻ với tiêu chi 3 không.

Câu chuyện về CEO Kiều Trang đã tạo ra động lực cho rất nhiều các bạn trẻ đang có suy nghĩ khởi nghiệp nhưng lại vướng vào câu chuyện đánh đổi giữa sự ổn định và sự mạo hiểm. Xuất phát điểm CEO Kiều Trang là một nhân viên công ty nước ngoài 15 năm với mức thu nhập khá, thời điểm đó là ước mơ của rất nhiều người. Tuy nhiên niềm đam mê với sản phẩm chăm sóc da mới thực sự là chân ái của mình – CEO Trang chia sẻ.

Khi trao đổi với ông xã và gia đình về ý nguyện muốn được thử sức với kinh doanh, CEO Kiều Trang đã vướng phải sự phản đối của rất nhiều thành viên trong gia đình nhưng may mắn là vẫn có ông xã ủng hộ.

Ý nghĩ về kinh doanh bắt đầu le lói, nữ doanh nhân này bắt đầu tìm tòi về kỹ năng bán hàng và dòng sản phẩm phù hợp, bắt đầu bằng các bài kinh doanh online.

Câu chuyện của CEO Kiều Trang và con đường khởi nghiệp - Ảnh 2.

Bởi sao khi nhắc đến CEO Kiểu Trang, mọi người lại thường hay gọi cô với cái tên "CEO 3 không", với châm ngôn bán hàng Không bán hàng kém chất lượng – Không bất chấp – Không quảng cáo.

Mới đầu nghe thì cũng có vẻ khó hiểu bởi không hiểu được ý đồ của thủ lĩnh, một trong các nhân viên bán hàng thuộc hệ thống của CEO Kiểu Trang đã tìm hiểu và được giải thích như sau: "Đối với người bán hàng có tâm thì việc đầu tiên hãy đưa đến tay người tiêu dùng một sản phẩm phải thực sự chất lượng được kiểm định và được đánh giá bởi các chuyên gia, đây là Không bán hàng kém chất lượng. Tiếp đó là cái tâm, đừng vì chỉ bán được hàng mà bất chấp bán những mặt hàng không đúng người đúng bệnh, đây là Không bất chấp. Và sau cùng không treo đầu dê bán thịt chó, hãy dùng chất lượng để thuyết phục khách hàng, bán hàng hãy để khách giới thiệu khách".

Câu chuyện của CEO Kiều Trang và con đường khởi nghiệp - Ảnh 3.

Bằng sự tuân thủ các tiêu chí trong kinh doanh do mình đặt ra CEO Kiểu Trang khẳng định: "Sẽ không có khách hàng nào rời bỏ bạn nếu bạn làm theo đúng các quy tắc trên".

Minh chứng cho câu chuyện này CEO Kiểu Trang đã thành công khi rẽ sang con đường kinh doanh, mặc dù khá muộn nhưng có lẽ đây là sự lựa chọn đúng đắn với sự nghiệp lâu dài của nữ doanh nhân này.

Câu chuyện của CEO Kiều Trang và con đường khởi nghiệp - Ảnh 4.

Sau 2 năm chinh chiến và góp mặt trong thị trường kinh doanh mỹ phẩm, CEO Kiểu Trang đã thu về cho mình những thành tựu đáng kể khi là một trong những CEO có thành tích doanh thu khủng nhất. Việc tậu cho mình một chiếc xe hơi để phục vụ nhu cầu đi lại và trao đổi với khách hàng là một việc cần thiết và mình đã thực hiện được nó chỉ sau 1 năm kinh doanh.

Các bạn còn trẻ, khả năng hòa nhập thị trường tốt nếu có đam mê với kinh doanh đừng ngần ngại với thử thách.

Câu chuyện của CEO Kiều Trang và con đường khởi nghiệp - Ảnh 5.

Thành quả sau 1 năm đầu lao động không ngừng nghỉ của CEO Kiều Trang.

Không chỉ dừng lại ở đó, CEO Kiều Trang còn mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình qua nước hoa và spa chăm sóc làm đẹp. Hiện tại showroom nước hoa đã được khai trương ở Bình Dương và spa thẩm mỹ hiện đang phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tại Bình Thạnh.

Một tiết lộ nho nhỏ cho các bạn trẻ có nhu cầu kinh doanh dòng mỹ phẩm mới và độc quyền trên thị trường, thì hãy tìm đến với Trang. Tháng 4 này thương hiệu mỹ phẩm Chan Hansu sẽ chính thức được ra mắt với các dòng sản phẩm chuyên về chăm sóc và dưỡng da, và tất nhiên cũng không thể nằm ngoài tiêu chí "Không bán hàng kém chất lượng" của mình rồi!

Câu chuyện của CEO Kiều Trang và con đường khởi nghiệp - Ảnh 6.

Đừng nhờ ai, hãy tự xây dựng giấc mơ của mình thành hiện thực. Bởi chỉ có bạn mới hiểu bạn thực sự muốn gì.

Theo Trí Thức Trẻ - Quang Vũ