Sinh viên Trường Đại học Văn Lang biến hóa biểu tượng logo trường thành bộ sticker độc đáo

Cập nhật 14/03/2019 - 15:00
Không chỉ đơn giản là để nhận diện thương hiệu của một tổ chức, mới đây, một cựu sinh viên trường Đại học Văn Lang (TP.HCM) đã "dám" vẽ lại biểu tượng chim Lạc trong logo trường thành một bộ sticker độc đáo.

Bộ sticker này được trường Đại học Văn Lang sử dụng độc quyền khi tương tác với sinh viên trên mạng xã hội và cả trong đời thực (mascot).

Chàng cựu sinh viên đó là Nguyễn Trọng Nguyên – một "artist" của công ty game Athena Studio; đồng thời là một trong những thành viên của team Sticky Monkey từng được Facebook đặt hàng thiết kế bộ sticker bằng tiếng Việt đầu tiên (Chin & Su). Trọng Nguyên là cựu sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa (khóa 15, tốt nghiệp năm 2013) của trường Đại học Văn Lang.

Sinh viên Trường Đại học Văn Lang biến hóa biểu tượng logo trường thành bộ sticker độc đáo - Ảnh 1.

Tháng 03/2019, trường Đại học Văn Lang kết hợp với Trọng Nguyên tạo ra bộ sticker "chim Lạc", được lấy cảm hứng từ hình tượng chim Lạc trên trống đồng Đông Sơn – biểu tượng văn hóa của người Việt nói chung và của trường Đại học Văn Lang nói riêng.

Sinh viên Trường Đại học Văn Lang biến hóa biểu tượng logo trường thành bộ sticker độc đáo - Ảnh 2.

Chim Lạc là hình tượng chủ đạo trong thiết kế logo trường Đại học Văn Lang trong cả phiên bản cũ (1995 - 2018) và phiên bản mới (2018 - nay).

Hình tượng chim Lạc với cổ và mỏ dài, đôi cánh sải rộng, tượng trưng cho khát vọng và sự vươn xa. Giữ nguyên những đặc trưng chủ đạo này, nhưng Trọng Nguyên biến tấu hình ảnh chim Lạc với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh, dễ thương, hài hước, kết hợp cùng ngôn ngữ hiện đại giới trẻ hay dùng, phù hợp với thói quen sử dụng sticker của các bạn khi "tám chuyện" qua các ứng dụng trên mạng xã hội. Bộ sticker sẽ đóng vai trò "biểu đạt cảm xúc" và truyền đạt đúng ý, dễ thương mà đối phương vẫn hiểu.

Bộ sticker chim Lạc của Trọng Nguyên ra đời cũng nhằm mục đích đó: để cộng đồng sinh viên Văn Lang sử dụng theo thói quen hiện đại của mình, và để kết nối trường với sinh viên. Bộ sticker với 18 biểu cảm "cute lạc lối" của chim Lạc; màu sắc ấn tượng trên tone vàng trầm – màu đặc trưng của trống đồng trên nền trắng của thân chim Lạc. Chiếc mũ lông chim đậm chất "sử thi" có chữ VLU - ký hiệu riêng của gia đình Văn Lang - là điểm nhấn cho bộ sticker.

Sinh viên Trường Đại học Văn Lang biến hóa biểu tượng logo trường thành bộ sticker độc đáo - Ảnh 3.

Bộ Sticker với nhiều biểu tượng ngộ nghĩnh, đáng yêu với lời thoại đang là trend: Hii!!!, OK!!!, Bắn tim, Cạn lời...

Tuy không phải là lính mới trong ngành thiết kế và sản xuất các animation video song Trọng Nguyên chia sẻ: "Mình vẫn bị áp lực, vì bộ Sticker này thực hiện riêng cho trường cũ nên mình muốn cố gắng tốt nhất. Mặt khác, bộ Sticker hướng tới các bạn sinh viên Văn Lang nên mình phải dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu ngôn ngữ và hành vi của các bạn. Tuy nhiên, bằng những kiến thức, kỹ năng được học ở trường và nhiều năm đi làm, mình hi vọng bộ sticker mang lại hiệu ứng tốt".

Trọng Nguyên đã rất vui vẻ nhận lời thiết kế với mong muốn góp một chút công sức cho Trường cũ và lần nữa thắp lại ngọn lửa sáng tạo được hun đúc từ Văn Lang.

Sinh viên Trường Đại học Văn Lang biến hóa biểu tượng logo trường thành bộ sticker độc đáo - Ảnh 4.

Hiện tại bộ Sticker đã xong phần ảnh tĩnh và đang từng bước hoàn thiện nhiều thể loại: ảnh động, ảnh gif… cho sinh viên tùy thích sử dụng.

Sinh viên Trường Đại học Văn Lang biến hóa biểu tượng logo trường thành bộ sticker độc đáo - Ảnh 5.

Hình ảnh từ sticker trên mạng xã hội cũng được hiện thực hóa thành các mascot chim Lạc - "tư vấn viên" cute hỗ trợ thí sinh đăng ký vào trường. Ngày 10/3 vừa qua, trong Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh tại Cần Thơ, các bạn học sinh đã vô cùng thích thú với biểu tượng độc quyền "made – by" Văn Lang.

Trong tháng 3, sau khi hoàn thiện tất cả các phiên bản, bộ sticker chim Lạc sẽ được tung ra sử dụng trên các kênh Facebook, Zalo của trường Đại học Văn Lang. Các biểu tượng cảm xúc của chim Lạc cũng sẽ hiện diện khắp nơi ở các kênh offline của trường. Có thể nói, bằng sự sáng tạo của sinh viên, mọi biểu tượng đều trở thành chất liệu để cải biên, biến tấu, trở nên sống động hơn trong bàn tay người trẻ.

Theo Trí Thức Trẻ - Quang Vũ