Thứ Tư, 18/05/2022, 23:24
Hotline: 0909 787 757 - Email: taichinhcuocsong.vn@gmail.com
HomeThể thaoGiải tríBigo Live hướng tới vũ trụ ảo

Bigo Live hướng tới vũ trụ ảo

Người dùng có thể sử dụng tính năng số hóa bản thân để tạo hình ảnh đại diện khi livestream, giúp Bigo Live phát triển mô hình thành phố kỹ thuật số.

Theo công ty phân tích dữ liệu App Annie Intelligence, các ứng dụng livestream đã chiếm 75% chi tiêu trong danh sách top 25 ứng dụng xã hội hàng đầu thế giới. Báo cáo của họ cũng dự đoán chi tiêu hàng năm cho các ứng dụng mạng xã hội sẽ đạt mốc 59 tỷ USD trên toàn cầu vào năm tới và hơn 25 tỷ USD vào năm 2025. Trong danh sách Ứng dụng đột phá 2021 từ đơn vị này, Bigo Live xếp thứ hai toàn cầu với 400 triệu người dùng trên 150 quốc gia.

Danh sách các ứng dụng đột phá năm 2021.

Danh sách các ứng dụng đột phá năm 2021.

Theo ông James Wang, Phó chủ tịch cấp cao Bigo Live, tiềm năng của thị trường livestream ngày càng lớn mạnh, thu hút không ít người nổi tiếng, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Đơn vị hoan nghênh và hỗ trợ các streamer từ mọi nền tảng, những người đã có kinh nghiệm cũng như trình độ chuyên môn, tài năng.

“Chúng tôi cho phép người dùng tìm thấy cá tính riêng của mình và thể hiện tài năng, nội dung mà họ muốn truyền tải đến với khán giả toàn cầu, thúc đẩy nền kinh tế của người sáng tạo”, ông James Wang nhấn mạnh.

Cũng theo ông, sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã nâng livestream thành một ngôn ngữ xã hội mới. Nó tạo điều kiện cho các tương tác xã hội phong phú và thúc đẩy các kết nối thực sự. Với mục tiêu cơ bản là cho phép mọi người có quyền livestream mọi lúc và mọi nơi, Bigo Live giúp người dùng có thể loại bỏ các rào cản thông thường về khoảng cách.

Jelly, một streamer người Mỹ và là bà mẹ đơn thân của hai cậu con trai, cho biết Bigo Live đã cho cô khả năng độc lập tài chính với tư cách là một quản lý và người sáng tạo nội dung để có thể rời bỏ công việc tiếp thị toàn thời gian ở New York.

Thế giới ảo hòa nhập đời sống

Metaverse là một vũ trụ thực tế ảo với công nghệ đổi mới làm chúng ta thay đổi cách sống, làm việc và vui chơi. Thực thế, một phiên bản lý tưởng của nó đã được phát triển tại Bigo Live qua công nghệ tương tác thực tế AR nhằm kết nối mọi người toàn cầu.

Trong thế giới này, những người sáng tạo nội dung có thể chia sẻ tài năng và cá tính riêng của mình, đồng thời giao tiếp với khán giả theo thời gian thực. Họ còn có thể sử dụng tính năng số hóa bản thân để tạo hình ảnh đại diện kỹ thuật số khi livestream. Điều này đã biến Bigo dần trở thành một thành phố tương lai với công nghệ phát triển, nơi tất cả người dân sinh hoạt và làm việc ở dạng kỹ thuật số.

Bigo Live tạo ra một thế hệ phát sóng trực tiếp mới, vượt xa những tính năng cơ bản như trò truyện, ảnh và video. Tại đây, streamer đang trở thành thần tượng thực thụ với hơn một triệu người theo dõi trên trang cá nhân.

Đại diện đơn vị cho biết, thế giới ảo không chỉ giúp người dùng giao tiếp và tương tác với nhau, mà nó còn tạo nguồn doanh thu, trở thành thị trường triển vọng cho các nhà đầu tư.

Đơn vị đặt mục tiêu cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo để tương tác, kết nối. Ảnh: Bigo Live

Đơn vị đặt mục tiêu cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo để tương tác, kết nối. Ảnh: Bigo Live.

Tầm nhìn toàn cầu của Bigo

Bigo Technology là một trong những công ty công nghệ kỹ thuật số phát triển nhanh nhất tại Singapore với sự hiện diện tại hơn 150 quốc gia. Các sản phẩm và dịch vụ của công ty bao gồm Bigo Live và ứng dụng video ngắn Likee.

Kể từ khi thành lập vào năm 2014, công ty đã định hướng phát triển nhằm tạo ra một thế giới trực tuyến toàn diện, nơi mọi người có thể chia sẻ cuộc sống, tài năng và kinh nghiệm của họ. Tại Việt Nam, ứng dụng Bigo Live ngày càng được đón nhận nhờ những đóng góp tích cực.

Để đảm bảo thực hiện cam kết này này, đơn vị chọn cách hòa nhập vào văn hóa địa phương. Công ty bản địa hóa mọi khía cạnh trong hoạt động kinh doanh, từ các sản phẩm và hoạt động đến xu hướng tiếp thị điều chỉnh cho phù hợp với từng quốc gia.

Hiện tại, nỗ lực này được hỗ trợ bởi các nhóm Bigo tại hơn 30 địa điểm trên khắp thế giới. Cam kết của công ty về việc hỗ trợ cộng đồng và những người sáng tạo tổ chức hàng năm tại lễ trao giải Bigo Gala. Sự kiện năm nay vừa tổ chức vào ngày 14/1 là một minh chứng về cách thế giới thực và ảo bổ sung lẫn nhau.

(Nguồn: Bigo Live)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.

Phổ biến