Thứ Sáu, 27/05/2022, 10:10
Hotline: 0909 787 757 - Email: taichinhcuocsong.vn@gmail.com
HomeDoanh nghiệpNhịp cầu truyền thôngDh Foods xuất khẩu gia vị Việt sang thị trường Mỹ

Dh Foods xuất khẩu gia vị Việt sang thị trường Mỹ

Dh Foods kết hợp với Công ty Heritage Beverage của Mỹ để xuất khẩu và phân phối các sản phẩm của hãng sang xứ sở cờ hoa.

Công ty Cổ phần Dh Foods vừa ký kết hợp tác với Công ty Heritage Beverage – nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm cao cấp của Việt Nam tại thị trường Mỹ. Theo đó, Heritage Beverage sẽ trở thành đơn vị phân phối độc quyền gia vị đặc sản vùng miền Việt Nam của Dh Foods tại xứ cờ hoa.

Sản phẩm Dh Foods dự kiến lên đường sang Mỹ bắt đầu từ quý 3 tới, với sản lượng khoảng 10 container trong năm nay và sẽ tăng dần qua các năm. Các sản phẩm gia vị đặc sản vùng miền của Dh Foods sẽ có cơ hội xuất hiện trên các hệ thống phân phối của HB như: hole Foods, Costco, Cost Plus, Safeway, Albertson’s, Kroger, Trader Joe’s và 99 Ranch cùng nhiều nhà hàng Việt Nam tại Mỹ.

Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Trung Dũng (trái) ký kết hợp tác với ông

Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Dh Foods – Nguyễn Trung Dũng (trái) ký kết hợp tác với ông Louis Nguyễn – Chủ tịch của Heritage Beverage. Ảnh: Dh Foods.

Công ty cổ phần Dh Foods được thành lập năm 2012 bởi Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Trung Dũng – người có nhiều năm lập nghiệp và phân phối các sản phẩm nông sản Việt Nam sang Đông Âu. Dh Foods là một trong những đơn vị tiên phong khai phá thị trường gia vị đặc sản vùng miền Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế. Với mong muốn trở thành “góc gia vị trong căn bếp thế giới”, đội ngũ lãnh đạo và nhân viên Dh Foods không ngừng nghiên cứu, sáng tạo và phát triển danh mục sản phẩm với hơn 150 sản phẩm gia vị chất lượng thuộc các dòng muối chấm, sốt chấm, gia vị tự nhiên, gia vị nấu và ướp, nước mắm, rau củ ngâm… Các sản phẩm đều được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, không màu tổng hợp và không chất bảo quản nhân tạo.

Năm 2021 là một năm khó khăn chưa từng có với nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng như thế giới do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Nhưng với tầm nhìn và chiến lược đúng đắn khi tập trung phát triển các gia vị phục vụ nhu cầu nấu ăn tại nhà của người dân, Dh Foods thành công “lội ngược dòng”, tăng trưởng bứt phá 61% so với năm 2020. Thành tích này cũng giúp doanh nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 50% mỗi năm trong suốt 6 năm qua.

Hai lãnh đạo chia sẻ, trao đổi về sản phẩm của Dh Food.

Hai lãnh đạo chia sẻ, trao đổi về sản phẩm của Dh Foods. Ảnh: Dh Foods.

Chất lượng sản phẩm của Dh Foods ngày càng được công nhận khi liên tục xuất hiện tại các hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc như: Winmart, CoopMart, BigC (Go! & TOPS), Lottemart, Aeon, MM Mega Market, Circle K, Familymart, B’smart, 7 Eleven… Gia vị đặc sản Việt Nam của Dh Foods còn thành công chinh phục các thị trường đầy thách thức như: Nhật Bản, Hà Lan, Hàn Quốc, Anh, Đức, Đài Loan, Australia…

Đây là những nền tảng quan trọng giúp Dh Foods “lọt vào mắt xanh” của Heritage Beverage – công ty dẫn đầu về nhập khẩu và phân phối sản phẩm thương hiệu quốc gia tại Việt Nam đến thị trường Mỹ, do Saigon Asset Management (SAM) đầu tư và quản lý. Chủ tịch của Heritage Beverage là ông Louis Nguyễn hay còn được biết đến là Shark Louis khi xuất hiện tại Shark Tank Việt Nam.

Với thế mạnh đó, ông Nguyễn Trung Dũng tin rằng Heritage Beverage sẽ giúp Dh Foods chinh phục “miếng bánh” thị trường thực phẩm châu Á tại Mỹ trị giá tới 40 tỷ USD, phục vụ cho khoảng 30 triệu người gốc Á, trong đó có 3 triệu người gốc Việt và những người Mỹ yêu thích ẩm thực phương Đông. Theo ước tính, có đến hơn 80% siêu thị tại Mỹ có quầy thực phẩm châu Á.

“Gia vị Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng. Ngay cả những thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hà Lan, Đức… người dân cũng có thể sử dụng các loại muối chấm của Việt Nam hay các loại gia vị nấu, gia vị phở… Tôi hy vọng thị trường Mỹ sẽ mở ra một tương lai mới cho Dh Foods cũng như ngành gia vị Việt Nam”, ông Dũng nói.

Sản phẩm của thương hiệu Dh Foods.

Sản phẩm của thương hiệu Dh Foods. Ảnh: Dh Foods.

Chia sẻ về chiến lược phát triển Dh Foods tại Mỹ, ông Louis Nguyễn, Chủ tịch của Heritage Beverage cho biết, trước mắt sẽ tập trung khai phá thị trường 3 triệu người gốc tại Mỹ, thông qua các siêu thị Việt Nam tại các khu vực đông người Việt như San Jose, Dallas, Virginia, Seattle… Đơn vị cũng sẽ giới thiệu sản phẩm ở những casino – nơi có nhiều người Việt ghé thăm. Ở đó, những gói quà thuần Việt như trà, cà phê hay gia vị đặc sản của Dh Foods luôn chiếm được cảm tình lớn của nhóm khách hàng này. Khi đã tạo được thương hiệu trong cộng đồng đồng hương tại Mỹ, công ty sẽ bắt đầu mở rộng ra các siêu thị châu Á và thị trường người Mỹ da trắng yêu chuộng đồ ăn Việt Nam. Bởi hiện nay, các món ăn như phở, cà phê sữa đá, bánh mỳ đã rất nổi tiếng tại Mỹ.

“Là người sang Mỹ từ năm 1975 và đến 2015 mới trở về nước, bản thân tôi cũng rất ngạc nhiên trước sự gia tăng ảnh hưởng của văn hóa và ẩm thực Việt Nam tại đất nước đa chủng tộc này. Ngày càng nhiều người Mỹ yêu thích ẩm thực Việt hoặc có nhu cầu tự chế biến các món ăn thuần Việt ngay tại nhà. Đây là cơ hội rất lớn cho các loại gia vị đặc sản Việt Nam”, vị Chủ tịch Heritage Beverage kỳ vọng.

(Nguồn: Dh Foods)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.

Phổ biến