AEON Việt Nam đẩy mạnh dự án giảm rác thải nhựa

Cập nhật 09/01/2020 - 08:09
AEON Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh dự án "Giảm rác thải nhựa dùng 1 lần", tặng 20.000 túi môi trường mới và ra mắt mascot (linh vật) AEON ECO.

AEON Việt Nam phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội ra mắt dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần khu vực miền Bắc" với thông điệp "Chọn túi riêng, chọn sống khỏe".

Sự kiện đánh dấu bước đi tiếp theo trong kế hoạch dài hạn của AEON Việt Nam chung tay với khách hàng và cộng đồng từng bước hạn chế và thay thế rác thải nhựa dùng 1 lần với mục đích bảo vệ môi trường.

Tại sự kiện, AEON Việt Nam công bố và giới thiệu túi môi trường mới "AEON EC". Túi có thiết kế hiện đại bắt mắt lấy ý tưởng và phát triển hoàn thiện từ tác phẩm đạt giải nhất trong cuộc "Thiết kế đa năng, cộng đồng gắn kết". 

Lễ ra mắt dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Hà Đông

Lễ ra mắt dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Hà Đông, Hà Nội.

Bên cạnh mẫu mã hiện đại, túi có thêm nhiều chức năng mới và hữu dụng. "Việc sử dụng túi góp phần giảm thiểu rác thải túi ni lông ra môi trường", đại diện AEON Việt Nam nói.

Để gia tăng hiệu ứng chương trình, AEON Việt Nam sẽ tổ chức "Cuộc hành trình của Mascot túi AEON ECO" vòng quanh 5 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc kèm theo nhiều hoạt động tuyên truyền hạn chế rác thải nhựa dùng một lần.

Chương trình diễn ra từ ngày 21/12/2019 đến ngày 19/1/2020, với điểm đến đầu tiên của hành trình là AEON Hà Đông và AEON Tân Phú Celadon.

Trong 2 tháng vừa qua, đơn vị đã triển khai rất nhiều hoạt động cả nội bộ và khách hàng.

"Khi đến AEON Tân Phú, thấy các thông điệp khuyến khích khách hàng mang túi môi trường từ ngoài bãi giữ xe hay thông điệp cảm ơn của AEON Việt Nam vì khách hàng đã dùng túi môi trường, tôi cảm thấy rất hài lòng và có thiện cảm", anh Quốc Nghĩa, một khách hàng tại TP HCM cho biết.

Thông điệp Người AEON giảm đồ nhựa dùng 1 lần được thể hiện sinh động

Thông điệp "Người AEON giảm đồ nhựa dùng một lần" thể hiện ở thang máy.

Đối với nội bộ, AEON dành tặng hơn 3.000 túi môi trường cho tất cả nhân viên làm việc tại văn phòng chính và hệ thống trên cả nước. AEON Việt Nam cũng triển khai các thông điệp sinh động và dễ nhớ ở những vị trí nhiều người thường xuyên qua lại.

Theo số liệu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, lượng chất thải nhựa và túi nilon ở Việt Nam hiện ở mức rất cao, chiếm khoảng 8-12% trong chất thải rắn sinh hoạt, xấp xỉ 2,5 triệu tấn một năm. Tính riêng các loại túi nilon, ước tính mỗi năm Việt Nam sử dụng và thải bỏ khoảng hơn 30 tỉ túi.

AEON Việt Nam ra mắt túi môi trường mới AEON ECO

Từ nay đến hết ngày 19/1, AEON Việt Nam sẽ phát miễn phí 20.000 túi môi trường, khuyến khích khách hàng dùng túi môi trường khi mua sắm, hạn chế rác thải nhựa dùng một lần.

Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM, mỗi ngày có khoảng 80 tấn nhựa và túi nilon thải ra môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại không nhỏ đến môi trường và sức khoẻ cộng đồng.

Mục tiêu giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần, giảm thiểu lượng rác thải nhựa cần sự nỗ lực của mỗi người và cả cộng đồng, bao gồm hành động từ các doanh nghiệp.

Với mong muốn đóng góp cho sự phát triển cộng đồng và cải thiện chất lượng cuộc sống, AEON Việt Nam đã phát động dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần từ tháng 9 vừa qua, bắt nguồn từ hành động của hơn 3.000 thành viên AEON.

Dự án lan tỏa và khuyến khích khách hàng dùng túi môi trường khi mua sắm với thông điệp "Chọn túi riêng - Chọn sống khỏe".

AEON Việt Nam cam kết nỗ lực không ngừng để hướng đến mục tiêu cắt giảm được 30% lượng túi ni-lông phân hủy sinh học trong hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam. 

Ngoài ra, doanh nghiệp có lộ trình hướng đến việc tính phí túi ni-lông trong hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

(Nguồn: AEON Việt Nam)

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.