CEO Manmo cùng giấc mơ 'ai cũng có thể đi du lịch'

Cập nhật 05/10/2019 - 10:08
"Hệ thống tìm kiếm cơ sở lưu trú ManMo" được thành lập bởi Trần Ngọc Mạnh được ra đời với mục tiêu khuyến khích người Việt khám phá cảnh đẹp quê hương.
Ông Trần Ngọc Mạnh - Founder Hệ thống tìm kiếm cơ sở lưu trú ManMo

Ông Trần Ngọc Mạnh - Founder Hệ thống tìm kiếm cơ sở lưu trú ManMo.

- Đâu là lý do để anh xây dựng hệ thống ManMo?

- Chẳng cần đi đâu xa, cảnh quan thiên nhiên của đất nước Việt Nam chúng ta đã có quá nhiều sức hấp dẫn. Việt Nam trải dài từ Bắc vào Nam hơn 3.000km, mẹ thiên nhiên ban cho chúng ta quá nhiều cảnh đẹp hiếm có trên thế giới. Cùng với đó là sự đa dạng trong văn hóa của hơn 50 dân tộc anh em sống chung trên mảnh đất "non xanh, nước biếc". 

Chính vì vậy, việc khuyến khích mọi người đi du lịch và khám phá cảnh đẹp của quê hương đất nước đến với tôi như là lẽ tự nhiên vậy".

Tôi tạo ra ManMo với mong muốn đồng hành cùng mọi người trong những chuyến đi khám phá, giúp mọi người yên tâm du hành khắp nơi mà vẫn có một nơi để về, và nơi đó luôn được tìm thấy trên "Hệ thống tìm kiếm cơ sở lưu trú ManMo".

- Ngày càng có nhiều các ứng dụng giúp người dùng tìm nơi lưu trú. Anh nghĩ đâu là điểm mạnh của ManMo so với các ứng dụng trên thị trường?

Chúng tôi sẽ giúp mọi người thực hiện ước mơ "Ai cũng có thể đi du lịch", cả kể là đi du lịch một mình. Khi đi du lịch, ai cũng cần một ứng dụng tìm khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở nơi dừng chân hoặc khám phá, địa điểm ăn uống, đi lại ... Tất cả đều có trên con đường hiện tại và tương lai mà ManMo đang hướng tới.

Khi tìm thuê homestay, khách sạn hay nhà nghỉ trên ManMo, người dùng sẽ tìm được phòng nghỉ theo yêu cầu, và được hưởng các ưu đãi giảm giá dành riêng cho khách hàng của ManMo.

Bên cạnh đó, sự đặc biệt của ManMo chính là việc chúng tôi ứng dụng công nghệ trong thu thập dữ liệu. Với ManMo, dữ liệu được cập nhật thường xuyên và thuận tiện cho người sử dụng như một bản Google thu nhỏ.

Chặng đường phát triển của ManMo

Chặng đường phát triển của ManMo.

Ra đời trong bối cảnh có nhiều đối thủ mạnh, đặc thù của ứng dụng tập trung vào một khu vực, anh đã gặp những khó khăn gì với lựa chọn này?

- Thời gian đầu, chúng tôi gặp nhiều khó khăn, do quyết định đi vào thị trường ngách, chưa được khai phá nên ManMo đã phải tự khai thác, thu thập dữ liệu theo cách thủ công. Chúng tôi chấp nhận đi vào phân khúc bình dân nên doanh thu không đáng kể. 

Khi làm việc với các đối tác lưu trú, chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn khi xin chính sách giảm giá do chúng tôi chưa có tiếng tăm, cũng chưa tạo được niềm tin cho họ. Nhờ sự khéo léo của các thành viên, chúng tôi đã dần có được những mã giảm giá đầu tiên".

ManMo là ứng dụng hỗ trợ đối tác trong lĩnh vực lưu trú giá rẻ tại Việt Nam. Hiện nay, ManMo đã có gần 20.000 cơ sở đối tác với hơn 5.000 lượt truy cập mỗi ngày.

Các giải thưởng ManMo đã nhận được bao gồm:

  • 2018: Lọt vào top 15 Startup tiêu biểu do báo VnExpress bình chọn.
  • 2019: Lọt vào vòng sau của cuộc thi "Khởi nghiệp công nghệ" đang phát sóng trên VTV3...

(Nguồn: ManMo)

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.