Hành trình 25 năm phát triển của 3M Việt Nam

Cập nhật 27/11/2019 - 06:08
Từ một văn phòng đại diện với 5-6 nhân viên, đến nay 3M Việt Nam có hàng trăm nhân viên, 2 lần lọt top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Sản xuất sản phẩm giải quyết những vấn đề thiết thực 

Tập đoàn 3M đến từ Mỹ, kinh doanh 4 lĩnh vực tại thị trường Việt Nam, gồm chăm sóc sức khỏe; tiêu dùng; giao thông và điện tử; an toàn và công nghiệp, hướng tới tăng hiệu quả cho doanh nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống trong mỗi gia đình và xã hội.

Một trong rất nhiều sản phẩm hữu ích được thị trường đón nhận là khẩu trang chống bụi mịn 3M. Sử dụng màng lọc tĩnh điện với khả năng lọc các hạt bụi siêu nhỏ, khẩu trang 3M không chỉ bảo vệ người dùng khỏi các hạt bụi mịn đường kính 0.3 micromet, mà còn loại trừ khói và vi khuẩn với hiệu suất tối thiểu 80%.

Loại khẩu trang 3M trang bị lớp cacbon hoạt tính còn chống lại mùi khó chịu từ môi trường và ô nhiễm không khí ở những đô thị lớn.

Khẩu trang 3M bảo vệ người dùng khỏi các hạt bụi mịn và ô nhiễm môi trường.

Khẩu trang 3M bảo vệ người dùng khỏi các hạt bụi mịn và ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, loại khẩu trang 3M chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời cũng được người tiêu dùng quan tâm. Dòng sản phẩm 3M Crystalline với 200 lớp màng quang học có thể ngăn 97% tia hồng ngoại, 99,9% tia UV, đồng thời giảm lóa tối đa đến 77%. 

Ngoài ra, công ty còn sản xuất tấm phản quang 3M Diamond Grade, được sử dụng trên các biển hiệu giao thông và các phương tiện xe tải, xe container, đầu kéo, xe công nông... giúp giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đây là những sản phẩm phản quang có độ sáng mạnh, khoảng cách phản sáng dài, giúp tăng độ nhận diện của xe và các biển hiệu, nâng cao an toàn giao thông trên đường quốc lộ, đường cao tốc, nhất là thời điểm trời tối hoặc trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Đầu tư cơ sở vật chất, hướng tới xã hội bền vững

Ông SungJong Yoon, Tổng giám đốc 3M Việt Nam chia sẻ, trong suốt 25 năm 3M đồng hành cùng thị trường Việt Nam, công ty không chỉ muốn mang đến những sản phẩm hiện đại, giúp người dân hưởng thụ cuộc sống tiện nghi và chất lượng hơn, mà còn đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ phù hợp với nhu cầu của người Việt, tham gia vào các hoạt động xã hội vì sự phát triển bền vững trong tương lai của Việt Nam.

Một trong những nỗ lực của công ty là xây dựng trung tâm Kỹ thuật Khách hàng Customer Technical Center (CTC) với tổng diện tích 700m2, kinh phí hơn 11 tỷ đồng.

Tại đây, các sản phẩm và công nghệ của 3M được trình bày bằng hình thức tương tác và trực quan sống động. CTC giúp khách tham quan trực tiếp được nhìn thấy và cảm nhận khả năng ứng dụng đa dạng của những sản phẩm 3M, giúp cuộc sống trở nên an toàn và tiện nghi hơn, từ đó phát triển niềm đam mê khoa học trong thế hệ trẻ, đại diện Tập đoàn cho hay.

Trung tâm Kỹ thuật Khách hàng là nơi 3M giới thiệu những sản phẩm công nghệ của đơn vị.

Trung tâm Kỹ thuật Khách hàng là nơi 3M giới thiệu những sản phẩm công nghệ của đơn vị.

Bên cạnh đó, công ty cũng đồng hành cùng bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM (UMC) xây dựng và cải tiến đơn vị tiệt khuẩn trung tâm theo chuẩn quốc tế.

Trong lĩnh vực an toàn giao thông, 3M kết hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong dự án dài 3 năm nhằm nghiên cứu và triển khai các giải pháp nâng cao tính an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại một số điểm đen giao thông.

Công ty còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng như tặng bộ sản phẩm an toàn (áo và huy hiệu phản quang, khẩu trang) cho trẻ em; hướng dẫn trẻ cách ứng phó trong trường hợp nguy hiểm; trang bị bậc thang chống trơn trượt cho các trường tiểu học trên toàn quốc nhằm giúp các em nhỏ có môi trường học tập và phát triển an toàn.

3M Việt Nam trong một hoạt động đồng hành cùng trẻ em.

3M Việt Nam trong một hoạt động đồng hành cùng trẻ em.

3M là một trong số công ty lớn tại Mỹ, sở hữu hơn 55.000 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực, hướng đến cải thiện chất lượng sống của cộng đồng.

3M Việt Nam thành lập vào năm 1994 chỉ với 5-6 nhân viên, đến nay quy mô công ty đã có hơn 200 nhân viên làm việc ở 2 văn phòng tại TP HCM và Hà Nội, 1 nhà máy tại Long Thành (Đồng Nai) và 2 trung tâm Kỹ thuật Khách hàng.

(Nguồn: Công ty TNHH 3M Việt Nam)

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.