Thứ Bảy, 10/12/2022, 16:28
Hotline: 0909 787 757 - Email: taichinhcuocsong.vn@gmail.com
HomeDoanh nghiệpKết nối kinh doanh'Giao hàng cá nhân toàn quốc - thị trường ngách đang bỏ...

‘Giao hàng cá nhân toàn quốc – thị trường ngách đang bỏ ngỏ’

Theo đại diện thương hiệu Ninja Van, dịch vụ giao hàng cá nhân có tiềm năng phát triển nhưng chưa nhiều đơn vị tập trung đầu tư.

Đại diện này cũng cho biết, Việt Nam xếp thứ hai khu vực Đông Nam Á về tốc độ tăng trưởng kinh tế Internet. Đây là bước đệm quan trọng để thị trường giao nhận điện tử tăng tốc. Bên cạnh đó, những diễn biến mới của Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu giao hàng cá nhân toàn quốc ngày càng trở nên cấp thiết.

Dịch vụ giao, nhận mở rộng, hưởng lợi từ thương mại điện tử

Trong những năm gần đây, ngành thương mại điện tử ngày càng phát triển. Theo báo cáo Nền kinh tế Internet Đông Nam Á năm 2020 của Google và Temasek, khu vực này đạt 105 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 309 tỷ USD vào năm 2025, trở thành một trong những khu vực tăng trưởng thương mại trực tuyến nhanh nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam là nước có nền kinh tế Internet xếp thứ 2 về tốc độ tăng trưởng với 36%, đứng đầu là Indonesia với 41%.

Theo đó, với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, thị trường giao hàng trong nước cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ. Hoạt động này là mắt xích đầu – cuối quan trọng của quy trình bán hàng. Việc giao, nhận tối ưu sẽ quyết định phần lớn độ hài lòng của khách hàng, giữ chân người mua từ bước xác nhận đơn hàng đến đóng gói, liên lạc, vận chuyển, thanh toán và thậm chí chăm sóc khách hàng.

Đại diện thương hiệu Ninja Van cung câp thêm, với nhu cầu vận chuyển ngày càng gia tăng, dịch vụ giao hàng trở nên đa dạng, phục vụ đến từng khách hàng cá nhân. Số lượng người dùng các ứng dụng vận chuyển và giao nhận tại Việt Nam trong năm 2020 đạt 9,5 triệu (gần 10% dân số Việt Nam), tăng 37,1% và đóng góp doanh thu 302 triệu USD, vượt 45,9% so với năm 2019, theo Statista.

polyad

Tổng quan các ứng dụng trong thị trường vận chuyển và giao nhận 2020, theo Vietnam IT Landscape 2020, TopDev. Ảnh: TopDev.

Thị trường dịch vụ giao hàng cá nhân

Trong thời kỳ Covid-19 bùng nổ, thói quen của người tiêu dùng thay đổi, dẫn đến dịch vụ giao hàng tận nơi xuyên tỉnh thành phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân.

polyad

Tài xế của hãng vận chuyển Ninja Van giao hàng trong mùa dịch. Ảnh: Ninja Van.

Đại diện này khẳng định, giao hàng cá nhân toàn quốc dần trở thành một nhu cầu thiết thực trong đời sống và mở ra tiềm năng to lớn để phát triển. Dịch vụ sử dụng cho mục đích cá nhân như gửi đồ cho người thân, phục vụ công việc, gửi giấy tờ, vật phẩm… không theo định kỳ, trong phạm vi toàn quốc.

Tuy chưa phát triển rầm rộ như giao hàng cá nhân nội thành và giao hàng thương mại toàn quốc – phục vụ các cửa hàng kinh doanh và sàn thương mại điện tử nhưng đại diện Ninja Van nhận định, giao hàng cá nhân toàn quốc sẽ là một thị trường ngách mới và có nhiều tiềm năng mở rộng trước diễn biến Covid-19 phức tạp như hiện nay.

Trên thực tế, nguồn cung cho giao hàng cá nhân toàn quốc khá khan hiếm, chưa có nhiều đơn vị công nghệ hoặc các hãng lớn khai thác. Các “ông lớn” trong lĩnh vực giao nhận đang tập trung vào thị trường giao hàng thương mại.

Khách hàng cá nhân muốn chuyển hàng liên tỉnh vẫn phải phụ thuộc vào dịch vụ giao hàng cá nhân truyền thống, chưa tích hợp công nghệ như hình thức gửi hàng theo tài xế hoặc gửi kèm các tuyến xe khách liên tỉnh, bưu cục. Do vậy, việc phát triển các tính năng giao hàng cá nhân công nghệ sẽ rất có ý nghĩa, mang đến nhiều lựa chọn an toàn và tiện lợi cho khách hàng.

Giao hàng cá nhân truyền thống và giao hàng cá nhân công nghệ

Gửi hàng cá nhân qua kênh truyền thống hay công nghệ đều là hoạt động vận chuyển liên quan đến giao nhận hàng hóa. Tuy nhiên, hình thức giao nhận, độ phủ, cách tính cước phí, người sử dụng sẽ khác nhau.

Tại Việt Nam, Ninja Van là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này. Tính năng giao hàng cá nhân giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng và thủ tục khi gửi hàng qua xe liên tỉnh, bưu điện. Hình thức này cũng có các đặc điểm nổi bật như: lấy hàng tận nơi, giao hàng toàn quốc, theo dõi đơn dễ dàng, an toàn đảm bảo và thao tác nhanh gọn.

Thành lập vào năm 2014, Ninja Van là công ty logistics với nền tảng công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp giao nhận tiện lợi cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô trên toàn khu vực. Thương hiệu sở hữu mạng lưới hoạt động ở 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Tại Việt Nam, Ninja Van hoạt động trên khắp 63 tỉnh thành và cung cấp nhiều gói cước vận chuyển nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng Việt.

(Nguồn: Ninja Van)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.

Phổ biến