Hành trình mang nước hoa Pháp về Việt Nam của CEO Charme Perfume

Ông Võ Sỹ Đạt tạo ra nước hoa Charme công thức chuẩn châu Âu nhưng phù hợp với người Việt về giá cả và mùi hương.

Nước hoa Charme có mặt ở Việt Nam cách đây gần 5 năm, được nhiều nghệ sỹ và khách hàng yêu thích. Ông Võ Sỹ Đạt – nhà sáng lập và Tổng giám đốc Công ty cổ phần Charme Perfume là người đưa Charme về Việt Nam với mong muốn thổi một làn gió mới vào thị trường nước hoa Việt Nam.

polyad

Ông Võ Sỹ Đạt (vest xanh) cùng các nhà điều chế nước hoa Charme tại Pháp.

* Từ đâu ông có ý tưởng xây dựng thương hiệu nước hoa Charme?

– Khi ấy, tôi đang bán các mặt hàng xách tay và nhận thấy nhu cầu nước hoa của người Việt lớn nhưng mức giá của các thương hiệu rất cao, còn những dòng nước hoa thấp hơn lại không đáp ứng được nhu cầu. 

Tôi nhen nhóm ý nghĩ về một thương hiệu nước hoa có giá ở mức trung bình ai cũng có thể sở hữu được nhưng vẫn đảm bảo mùi hương đẳng cấp của thế giới và độ lưu hương ấn tượng dành cho ngươi Việt Nam.

Và tôi bắt tay vào việc tìm kiếm mùi hương riêng dành cho người Việt. Cái tên Charme Perfume được biết đến với rất nhiều ý nghĩa, trong tiếng Pháp là quyến rũ. Nó còn mang ý nghĩa thuần túy theo tiếng Việt là “cha và mẹ”. Đó chính là lý do tôi chọn tên thương hiệu là Charme.

* Hành trình điều chế và đưa nước hoa Charme từ Pháp về Việt Nam trải qua những dấu mốc nào?

– Đầu năm 2014, tôi đã quyết định qua Pháp để tìm kiếm những nhà điều chế hàng đầu thế giới và cánh đồng nguyên liệu hữu cơ đạt chuẩn tại châu Âu cho việc sản xuất. May mắn, mọi việc không quá khó khăn khi làm việc cùng những nhà điều chế giỏi bậc nhất để tạo ra sản phẩm cho nước hoa Charme có thâm niên từ 1758. 

Bản thân tôi cũng cảm nhận mùi hương khá tốt. Vì thế khi sản xuất, tôi biết thị trường đang cần hương thơm như thế nào. Sau nhiều lần thí nghiệm, Charme đạt được yêu cầu về mùi hương và đáp ứng sở thích của khách hàng.

Ở Pháp, tôi làm việc cùng nhà điều chế Lucas Sieuzac tốt nghiệp thạc sĩ ngành điều chế nước hoa, 25 năm kinh nghiệm. Ông từng điều chế cho nhiều hãng nước hoa nổi tiếng trên thế giới như Burberry, Amouge, Herrena và các dòng Niche – phiên bản giới hạn. Lucas Sieuzac cũng đạt giải thưởng “Ngôi sao nổi tiếng” từ Fashion Group International.

Ông kỳ vọng cùng Charme mang tới những loại nước hoa có chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, nhà điều chế Mélanie Carestina cũng hợp tác với Charme. Cô đạt nhiều giải thưởng về phát triển nước hoa và góp phần tạo ra nhiều dòng sản phẩm cho thương hiệu lớn như Dior, Kenzo, Givenchy, Ferrari…

polyad

Lucas Sieuzac (trái) nhà điều chế nước hoa Charme cùng ông Võ Sỹ Đạt.

Ngoài các nhà điều chế nổi tiếng, Charme còn đầu tư bộ phận nghiên cứu và nhà máy đặt tại châu Âu với quy mô lớn và hiện đại. Tất cả các nhà điều chế đều tốt nghiệp tại trường đào tạo ngành điều chế nước hoa tại Pháp.

* Charme chinh phục thị trường trong nước như thế nào?

– Tôi luôn tâm niệm sự an toàn cho khách hàng trước tiên khi sản xuất sản phẩm. Tất cả các sản phẩm phải có tỷ lệ thành phần đúng chuẩn trong ngưỡng cho phép của Bộ Y tế.

Tôi đưa ra 5 cam kết đến tay người tiêu dùng, gồm: giấy phép lưu hành, chất lượng sản phẩm được Bộ Y tế kiểm nghiệm; tem chống hàng giả của Bộ Công an; tinh dầu và nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu chính ngạch từ Pháp với đủ chứng từ C/0; công nghệ và dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Đến nay Charme đã tạo dựng chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng với hơn 250 showroom trên khắp cả nước. Chúng tôi đạt nhiều giải thưởng uy tín như: Thương hiệu xuất sắc ASEAN tại Singapore bởi Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam năm 2017; Top 10 thương hiệu đáng tin cậy 2018; giải thưởng Thương hiệu xuất sắc ASEAN tại Thái Lan 2019; Thương hiệu độc quyền hàng thật – hàng chính hãng do Trung tâm chống hàng giả trao tặng.

* Những dòng nước hoa nào được yêu thích nhất thưa ông?

– Có nhiều loại. Ví dụ Charme Good Girl là nước hoa nữ, được tôi lấy nguồn cảm hứng từ sự hồn nhiên của thanh xuân người con gái. Thiết kế bên ngoài Charme Good Girl trông như cô gái tuổi 18 với màu hồng thắm được cách điệu với chiếc nơ thắt trên phần chai thanh thoát. 

Mùi hương kết hợp đầy mới lạ, tạo một phong cách độc đáo cho phái đẹp. Sản phẩm mằm trong nhóm những chai nước hoa bán chạy nhất mùa thu đông.

Một loại khách là nước hoa Charme Queen với thành phần hoa mang cảm giác gợi cảm. Mùi hương ngọt ngào, quyến rũ của sản phẩm sẽ là món quà dành tặng chị em vào dịp đặc biệt.

Charme Cool Water mang đến cảm giác tràn đầy hứng khởi và tươi mát. Hương thơm tinh khiết của quýt và tinh dầu lá chanh hòa quyện với hương hổ phách khơi dậy hương thơm trong lành tươi mới mang hơi thở cùa vùng Địa Trung Hải. Sản phẩm thích hợp cho các quý ông có tinh thần mạnh mẽ, phóng khoáng và mới mẻ.

Charme King mang vẻ sang trọng như một vị vua, thể hiện qua mùi hương sang trọng và tinh tế. Hay phải kể đến Charme Luxury.

Một mùi hương gợi cảm lãng mạn, mang lại cảm giác sảng khoái, tao nhã cho người sử dụng. Sản phẩm với độ lưu hương tốt, thích hợp cho việc sử dụng trong ngày dài làm việc.

* Dự định của ông trong thời gian tới là gì?

– Charme Perfume trải qua gần 5 năm sau khi hợp tác và sở hữu công nghệ sản xuất nước hoa tại Pháp. Nước hoa Charme đã phối hợp cùng các chuyên gia hàng đầu về điều chế nước hoa, đưa về Việt Nam thành lập nhà máy chiết rót và đóng gói cho ra đời các sản phẩm có chất lượng. Sản phẩm nước hoa Charme có mùi hương sang trọng hiện đại đã được sự ghi nhận từ các khách hàng.

polyad

Bộ sản phẩm ông Võ Sỹ Đạt ấp ủ nhiều năm với chủ đề “Dấu ấn hương sắc dân tộc Việt Nam”.

Đánh dấu chiến lược mới cho năm 2021, tôi đã chi hơn 2 triệu USD cho bộ khuôn mẫu nước hoa mới với hình dáng chai là phác họa người phụ nữ và thân chai được điêu khắc thêm bản đồ Việt Nam với mỗi một màu sắc riêng là một điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

Với sự thay đổi này tôi hy vọng sẽ đón nhận được những phản hồi tốt từ các đối tác lẫn người dùng.

Liên hệ: Charme Perfume

Địa chỉ: 311 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 1900 636 638

Email: info@charmeperfume.com

Website: www.charmeperfume.vn

(Nguồn: Charme Perfume)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.