Thứ Năm, 07/07/2022, 1:00
Hotline: 0909 787 757 - Email: taichinhcuocsong.vn@gmail.com
HomeKinh tế sốMetaverse Fashion Week: Kỷ nguyên mới của thời trang kỹ thuật số

Metaverse Fashion Week: Kỷ nguyên mới của thời trang kỹ thuật số

Mới đây, Metaverse Fashion Week (Tuần lễ thời trang Metaverse), một sự kiện được ngành công nghiệp thời trang thế giới mong đợi nhất năm 2022 đã diễn ra thành công trong không gian thực tế ảo Decentraland. Sự kiện đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của ngành thời trang, mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực thời trang kỹ thuật số.

Decentraland là nhà tổ chức của sự kiện Metaverse Fashion Week.

Nhìn lại Metaverse Fashion Week

Tuần lễ thời trang Metaverse, hay còn gọi là MVFW, sự kiện trình diễn thời trang kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới đã được tổ chức thành công trong nền tảng Decentraland.

Sự kiện thời trang lộng lẫy MVFW quy tụ hơn 60 thương hiệu xa xỉ như Dolce & Gabbana, Elie Saab, Paco Rabanne, Hogan, Tommy Hilfiger, Franck Muller, Guo Pei, Etro, Jacob & Co hay Selfridges, cùng sự góp mặt của không ít ca sĩ, diễn viên và người mẫu nổi tiếng. 

Khách mời của MVFW được tận mắt chiêm ngưỡng các bộ sưu tập thời trang 3D trên sàn runway ảo với những hiệu ứng chuyển động thú vị và tận hưởng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng chưa từng có.

Ngoài ra, MVFW còn đặc biệt tổ chức các sự kiện kỹ thuật số độc quyền, bao gồm cơ hội được xem trực tiếp buổi trình diễn thời trang và gặp gỡ các nhà thiết kế phía sau hậu trường.

Sàn runway hoành tráng trong Metaverse Fashion Week.

Trong số các chương trình của Tuần lễ thời trang Metaverse, ấn tượng nhất là phần trình diễn của Dolce & Gabbana với tạo hình “cat model” độc đáo, đánh dấu sự gia nhập thế giới ảo đầy tham vọng của ông lớn thời trang Ý.

BST gây ấn tượng mạnh của Dolce & Gabbana với tạo hình “cat model”.

Tommy Hilfiger cũng gây chú ý với BST mùa Xuân 2022 mang phong cách trẻ trung và cá tính. Đặc biệt, nhà mốt đình đám này tuyên bố sẽ cung cấp đặc quyền sở hữu sản phẩm ngoài đời thật tại bất cứ cửa hàng Tommy Hilfiger nào trên toàn thế giới khi khách hàng mua một NFT bất kỳ trong cửa hàng ảo của hãng được đặt ở Decentraland.

Cửa hàng thời trang ảo của Tommy trong Decentraland.

Bên cạnh những show trình diễn thời trang và ra mắt những bộ sưu tập mang tính thương mại, Decentraland cũng tổ chức nhiều hoạt động bên lề, điển hình như việc xây dựng rạp chiếu phim dành riêng cho các bộ phim về thời trang như Chanel hay House of Lanvin.

Sau khi buổi trình diễn kết thúc, Decentraland đã tạo ra một một bữa tiệc bất ngờ với sự tham gia của những ngôi sao nổi tiếng, khiến cho Tuần lễ thời trang Metaverse hấp dẫn không kém gì Tuần lễ thời trang truyền thống.

Được biết, MVFW mở cửa miễn phí cho tất cả người dùng trên Decentraland. Khách hàng có quyền truy cập, sưu tầm và mua bán các NFT thời trang bằng cách sử dụng đồng tiền điện tử MANA thông qua ví kỹ thuật số đã được lập trình sẵn. Toàn bộ số tiền thu được từ sự kiện sẽ được gửi vào Quỹ phát triển thời trang kỹ thuật số và Quỹ bảo tồn đại dương.

NFT – Kỷ nguyên mới của ngành thời trang

Trong những năm gần đây, nhờ có công nghệ NFT, lĩnh vực thời trang kỹ thuật số đã phát triển một cách bùng nổ và trở thành một trào lưu mà mọi nhãn hàng đều khao khát theo đuổi.

Hàng trăm thương hiệu cao cấp, điển hình như Gucci, Balenciaga, Dolce & Gabbana, Luis Vuitton, Hermes hay Burberry đã lần lượt phát hành những bộ sưu tập thời trang NFT có giá trị lên tới hàng chục ngàn USD. Theo dự đoán của các chuyên gia, lĩnh vực thời trang số hứa hẹn sẽ đem về khoản doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi năm cho ngành thời trang toàn cầu.

Túi Hermes Birkin NFT hình bào thai được bán với giá 23,500 USD.

Với hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, xu hướng NFT thời trang trên thế giới đã và đang từng bước thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Các nhà thiết kế nổi tiếng như Cao Minh Tiến, Hà Duy hay siêu mẫu Hồng Quế cũng đã hợp tác với bePAY Global Fantasy KOLs để phát hành những bộ sưu tập NFT đầu tay.

Được biết, các sản phẩm này đang được trưng bày trên bePAY NFT Marketplace – một nền tảng NFT chuyên biệt dành cho KOLs toàn cầu.

Lĩnh vực thời trang đang đón nhận công nghệ số mới, với mục tiêu giúp các thương hiệu nâng cao trải nghiệm khách hàng và gia tăng độ nhận diện trên phạm vi toàn cầu. NFT sẽ mở ra những vùng đất sáng tạo mới cho các nhà thiết kế, trở thành xu hướng nóng nhất trên những sàn diễn thời trang trong năm 2022.

Theo vietnamfinance.vn – Thanh Xuân

Link gốc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phổ biến