Phát phiếu hẹn giờ để giải tỏa việc xếp hàng tại siêu thị

Nhằm giải tỏa tình trạng người dân xếp hàng đông và chờ lâu để vào mua hàng tại các siêu thị trong hệ thống, Saigon Co.op đã phát phiếu hẹn giờ cho người mua hàng.

Chia khách ra 12 khung giờ giúp giảm tải rất cho công tác điều phối và thực hiện công tác tuân thủ 5K. Ảnh: VGP/Minh Thi.

Ghi nhận một vòng tại các Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food sáng nay đã không còn cảnh người dân xếp hàng dài trăm mét phía trước siêu thị để chờ mua hàng nữa, mà thay vào đó là lượng khách vừa phải, được siêu thị bố trí ghế ngồi giữ khoảng cách và lần lượt vào mua sắm hết sức thư thả và trật tự. 

Bên ngoài siêu thị Co.opmart Chu Văn An (Bình Thạnh) lúc 9h30 hôm nay chỉ có vài xe máy chờ người thân vào bên trong mua sắm. Bên trong sảnh chờ, có khoảng 30 người được bố trí ngồi thành hàng giữ khoảng cách chờ tới lượt để vào khu tự chọn. Tại các gian hàng của khu tự chọn, có khoảng 20 khách mua thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Nhìn chung hàng hóa tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile sáng nay khá dồi dào. Hàng rau lá khoảng chục loại, các loại rau củ quả như cải bắp, cà chua, khoai lang, bưởi, cam cũng rất nhiều. Thịt gia cầm, thịt gia súc, thịt tươi, thịt mát, thịt đông lạnh cũng đầy kệ. 

Bà Bùi Thị Giáng Thu, Giám đốc siêu thị Co.opmart Chu Văn An cho biết, siêu thị đã phát phiếu hẹn giờ cho khách để hạn chế việc người dân dồn về siêu thị cùng lúc. Song song đó, để điều phối lưu lượng khách bên trong hợp lý, siêu thị bố trí chỗ ngồi và mời mỗi lượt 10 khách vào mua sắm với quy định mỗi lượt khách chỉ mua sắm từ 20-40 phút để nhường cho lượt khách kế tiếp. 

Mô hình phát phiếu hẹn giờ của siêu thị Co.opmart Chu Văn An đang tỏ ra khá hiệu quả, đã không còn tình trạng  lượng khách đến mua sắm cùng quá đông như trước.

Chỉ cần có nhu cầu mua sắm, người dân nào cũng có thể đến siêu thị để nhận phiếu hẹn giờ. Khi nhận được phiếu, khách hàng cần đến đúng giờ hẹn sẽ được siêu thị tạo điều kiện tối đa mua sắm. Người dân không nên đến sớm hoặc trễ hẹn vì như vậy sẽ phải chờ đến giờ hoặc phải lấy phiếu lại từ đầu. Tuy nhiên, ở một số khung giờ thấp điểm, ít khách, siêu thị có thể linh động giải quyết cho khách vãng lai chưa có phiếu. 

Saigon Co.op cho biết, lượng hàng hóa tươi đang nhập về TP HCM ngày càng nhiều. Ảnh: VGP/Minh Thi.

Mỗi ngày siêu thị Co.opmart Chu Văn An chia khoảng 12 khung giờ để hẹn khách phục vụ mua sắm, giúp giảm tải rất nhiều cho công tác điều phối chung và công tác tuân thủ 5K tại siêu thị, đồng thời cũng thuận lợi hơn trong việc đưa hàng lên kệ.  

Saigon Co.op – đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile cho biết, lượng hàng hóa tươi nhập về TPHCM ngày càng nhiều do giao thông dần được khai thông, cộng với lượng dữ trữ hàng mát, hàng đông lạnh, hàng bình ổn giá… sẽ đảm bảo cung ứng ra thị trường ổn định nhiều tháng tới, nên người dân không bao giờ sợ thiếu hàng.

Chỉ cần có sự phối hợp mua sắm tiêu dùng ở mức vừa phải và có trách nhiệm của người dân, thì ai cũng sẽ mua được lương thực thực phẩm với giá tốt, đồng thời còn an toàn khi đến siêu thị.

Phát phiếu hẹn giờ đang được Saigon Co.op từng bước áp dụng mở rộng tại các Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile khu vực cao điểm để tránh người dân dồn về siêu thị cùng một thời điểm, giảm tối đa hiện tượng tắc nghẽn, lại đảm bảo 5K.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ – Minh Thi

Link gốc