Amazon sẽ xóa mọi sản phẩm quảng cáo chữa khỏi Corona

Cập nhật 24/02/2020 - 07:08
Trang thương mại điện tử Amazon đã gửi thông báo rằng họ sẽ xóa sản phẩm chứa các tuyên bố sai lệch về virus Corona chủng mới. Group bán hàng Amazon trên Facebook cũng chia sẻ các cảnh báo tương tự mà họ nhận được từ Amazon trong tuần này.

Theo email gửi đến các thương gia của sàn thương mại điện tử Amazon mà CNBC có được, Amazon thông báo đã bắt đầu xóa sổ các mặt hàng quảng cáo có tác dụng điều trị, cứu chữa Covid-19. Quyết định của Amazon được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Tuần trước, Amazon cùng một số gã khổng lồ công nghệ đã gặp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại trụ sở Facebook để thảo luận về cách ngăn chặn thông tin sai lệch về Covid-19 trên các nền tảng.

Thế lực xấu đang kiếm tiền từ nỗi lo sợ của mọi người trước dịch bệnh. Trên Amazon, nhiều gian hàng bán sách gieo rắc nỗi sợ hãi về virus, trong khi các sản phẩm vitamin C xuất hiện nhiều hơn vì tin giả khẳng định nó đẩy lùi được virus.

amazon

Amazon sẽ xóa mọi sản phẩm quảng cáo chữa khỏi Corona.

Trong một trường hợp, Amazon báo cho người bán hàng rằng hãng sẽ xóa sản phẩm khẩu trang phẫu thuật vì sử dụng "các tuyên bố quảng cáo y tế chưa được phê chuẩn".

Đến chiều ngày 20/2, sản phẩm vẫn còn trên Amazon. Công ty nói sẽ xem xét khôi phục các mặt hàng bị đánh dấu nếu xóa các tuyên bố y tế bị cấm.

Group bán hàng Amazon trên Facebook cũng chia sẻ các cảnh báo tương tự mà họ nhận được từ Amazon trong tuần này.

Cho tới nay Amazon đã thắt chặt việc kiểm kê các mặt hàng liên quan đến dịch bệnh nhưng công tác vẫn gặp nhiều khó khăn. Ví dụ một số sản phẩm như chai xịt khử trùng tuyên bố “giết được virus corona” vẫn có thể tìm ra dễ dàng trong mục tìm kiếm.

Nguyên nhân xuất phát từ việc, hơn 1 nửa các đầu mối kinh doanh trên Amazon buôn bán của các mặt hàng quá hạn, không an toàn, hàng nhái.

Chợ Amazon thu hút hàng triệu thương nhân, cung cấp sản phẩm mới và cũ từ mọi nơi trên thế giới mà họ mua từ nhà phân phối chính hãng, chợ trời hay hàng tồn kho.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Thanh Hằng

Link gốc