Chiến lược mới trong dịch vụ hậu cần tích hợp của ITL

Cập nhật 24/01/2020 - 04:07
ITL phát triển đội ngũ lập trình các ứng dụng quản lý kho hàng, tối ưu hóa chất lượng, năng suất, tốc độ hoạt động, giảm thủ tục giấy tờ. Công ty cũng đầu tư mạnh vào lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử nhằm tối ưu hóa cả chất lượng, năng suất và tốc độ hoạt động.

Các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần trên thế giới hiện nay tập trung vào xu hướng công nghệ, các giải pháp về hậu cần thương mại điện tử (E-logistics) được xem sẽ là nền tảng quan trọng.

Công nghệ và hậu cần thương mại điện tử đang là tương lai của ngành dịch vụ hậu cần.

Công nghệ và hậu cần thương mại điện tử đang là tương lai của ngành dịch vụ hậu cần.

Các chuyên gia trong ngành hậu cần nhận định thị trường Việt Nam trong 5 năm tới sẽ có những bước thay đổi đáng kể.

Nhu cầu mua sắm trực tuyến đang ngày một mở rộng và có sức ảnh hưởng hơn lên trên toàn bộ hành vi mua bán, giao nhận hàng của cả người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp.

Với lực lượng dân số trẻ, mức tăng trưởng của thị trường mua sắm trực tuyến tăng mạnh, kèm theo đó là sự xuất hiện của các nền tảng tích hợp bán hàng đa kênh (mạng xã hội, website, tìm kiếm Google...).

Đó được xem là tiền đề để các doanh nghiệp đang tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa hướng đến việc số hóa quy trình vận hành của mình hoàn toàn trong tương lai gần.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến cho các doanh nghiệp nhiều điều mới mẻ, giúp họ thực hiện mục tiêu của mình thực tế hơn.

Sức ảnh hưởng của công nghệ và hậu cần thương mại điện tử

Thiết bị di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen người tiêu dùng. Những trải nghiệm mua sắm trực tuyến thông qua cử chỉ chạm, vuốt và nhấp.

Các trang thương mại điện tử ngày một tối ưu hóa hệ thống phân tích dữ liệu và hành vi của khách hàng tốt hơn. Những yếu tố trên đã trực tiếp ảnh hưởng đến phương thức bán hàng của các cửa hàng truyền thống.

Các mô hình thương mại điện tử hiện nay cũng kết nối mật thiết hơn với các chuỗi cung ứng và giao nhận hàng hóa. Người tiêu dùng dần quen với việc trải nghiệm mua sắm được liền mạch và tức thời. Chính điều này đã đặt ra những mục tiêu cụ thể cho các công nghệ tích hợp.

Công nghệ kết nối nhà sản xuất - kênh bán hàng - đơn vị giao nhận - khách hàng trở thành một quy trình liền mạch và chặt chẽ. Khách hàng có thể theo dõi quy trình giao hàng ở bất cứ thời điểm nào một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Nếu nhìn về phương diện tích cực, những công nghệ kỹ thuật số được tích hợp trong ngành dịch vụ hậu cần đang giúp các nhà cung cấp cắt giảm một lượng tài nguyên lớn trong việc vận hành cả hệ thống dịch vụ hậu cần tích hợp.

Đồng thời cắt giảm lượng chi phí lớn từ con người và vận chuyển, cải thiện việc theo dõi lộ trình hàng hóa, đảm bảo tính an ninh cho hàng hóa xuyên biên giới.

Dịch vụ hậu cần tích hợp sẽ là xu thế phát triển của ngành dịch vụ hậu cần.

Dịch vụ hậu cần tích hợp sẽ là xu thế phát triển của ngành dịch vụ hậu cần.

Chiến lược mới

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ mở ra một tương lai mới để ngành công nghiệp hậu cần Việt Nam có thể nhảy vọt. Sự tăng trưởng của thị trường và các công ty khởi nghiệp sẽ là đòn bẩy để ngành dịch vụ hậu cần hoạt động với công suất lớn hơn.

Để thích ứng với thị trường Việt Nam đang ngày một đổi mới và tập trung hơn về công nghệ, công ty ITL đã phát triển đội ngũ chuyên lập trình các ứng dụng phần mềm quản lý kho hàng, tích hợp trong những trung tâm phân phối mới thành lập.

Công ty cũng đầu tư mạnh vào lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử nhằm tối ưu hóa cả chất lượng, năng suất và tốc độ hoạt động trong khi giảm thiểu tất cả các thủ tục giấy tờ. Tất cả những điều này đều được thực hiện với chi phí phù hợp tại Việt Nam.

"Tuy nhiên cơ sở hạ tầng vẫn là điểm then chốt trong cả bức tranh thương mại trong thời gian tới. Cơ sở hạ tầng hậu cần của Việt Nam có thể đủ cho hiện tại, nhưng để tăng trưởng dài hạn, Việt Nam có thể sẽ cần nhiều sự đầu tư hơn để thúc đẩy các ý tưởng tiến về phía trước", đại diện ITL chia sẻ.

(Theo ITL)

 

 

 

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.