Generali là tập đoàn bảo hiểm duy nhất lọt top 100 công ty bền vững nhất thế giới

Cập nhật 11/02/2020 - 20:30
Generali vừa góp mặt trong bảng xếp hạng (BXH) “100 Công ty Bền vững nhất Thế giới 2020” do tạp chí Corporate Knights bình chọn. Sự ghi nhận này đã nêu bật bước tiến của Generali trên hành trình phát triển bền vững, một phần chủ chốt trong kế hoạch chiến lược “Generali 2021”.

Generali thuộc top 100 công ty bền vững nhất thế giới. 

BXH lần thứ 16 do Corporate Knights vừa công bố được thực hiện dựa trên một cuộc khảo sát 7.395 công ty có doanh thu hơn 1 tỷ USD

Trong số 100 công ty góp mặt trong BXH năm 2020 có 49 công ty đến từ châu Âu, 29 đến từ Hoa Kỳ và Canada, 18 đến từ châu Á, 3 đến từ Nam Mỹ và 1 đại diện duy nhất đến từ châu Phi.

Sự ghi nhận này đã nêu bật bước tiến của Generali trên hành trình phát triển bền vững, một phần chủ chốt trong kế hoạch chiến lược “Generali 2021”.

Đến năm 2021, Generali đặt mục tiêu nâng danh mục đầu tư xanh và bền vững lên 4,5 tỷ Euro và đạt mức tăng trưởng 7-9% đối với doanh thu phí từ các sản phẩm có tác động tích cực lên môi trường và xã hội.

Trong 9 năm hoạt động tại Việt Nam, Generali đã phát triển mạng lưới phục vụ hơn 200.000 khách hàng.

Bên cạnh đó, vào tháng 9/2019 vừa qua, Generali đã phát hành trái phiếu xanh đầu tiên của ngành bảo hiểm châu Âu, với giá trị 750 triệu Euro.

Đối với những tác động trực tiếp lên môi trường, Tập đoàn đã sử dụng 88% năng lượng điện từ những nguồn năng lượng tái tạo trong năm 2018.

Tại Việt Nam, Generali đã thực hiện nhiều sáng kiến bền vững về kinh doanh, môi trường và xã hội.

Cam kết về phát triển bền vững của Generali còn được minh chứng bằng sự hiện diện của Công ty trong nhiều BXH uy tín về phát triển bền vững như: Dow Jones Sustainability World Index, Dow Jones Sustainability Europe Index, MSCI ESG Leaders Indexes, FTSE4Good Europe và Euronext Vigeo Europe 120.

Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện đang có mặt tại hơn 50 quốc gia và đạt hơn 66 tỷ Euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2018.

Với gần 71.000 nhân viên phục vụ 61 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường châu Á và châu Mỹ La Tinh.

Generali có định hướng chiến lược trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng, cung cấp các giải pháp chuyên biệt mang tính sáng tạo đột phá thông qua mạng lưới kênh phân phối vượt trội.

Nhi Nguyễn

 

 

 

 

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.