Giải pháp quà tặng điện tử UrBox nhận được đầu tư từ VinaCapital Ventures và VIISA

Cập nhật 29/03/2019 - 05:09
Startup công nghệ về giải pháp quà tặng điện tử UrBox đã gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Vinacapital Ventures và Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam VIISA trong tháng 3 vừa qua. Giá trị khoản đầu tư không được công bố.

Ra mắt vào cuối năm 2017, UrBox xây dựng các giải pháp quà tặng điện tử giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí - thời gian - nguồn lực trong việc triển khai các chương trình marketing, thu hút khách hàng mới, tri ân khách hàng - đối tác, chương trình trao thưởng nhân viên. 

UrBox là nền tảng kết nối các chương trình quà tặng, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của doanh nghiệp với mạng lưới nhà cung cấp - thương hiệu bán lẻ bao gồm cả online và offline trên thị trường nhằm phục vụ nhu cầu liên quan đến các quà tặng voucher/egift. Người dùng có thể nhận quà qua SMS hoặc thư điện tử (email) và sử dụng ngay lập tức tại các hệ thống cửa hàng chấp nhận đổi quà.

Tiền thân của UrBox là dự án cung cấp quà tặng cho các chương trình chăm sóc khách hàng. Nhận thấy các chương trình tri ân, trao thưởng khuyến mại cho khách hàng tại các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn là công việc mất rất nhiều thời gian, tốn kém chi phí, nguồn lực và lại phức tạp trong việc kiếm soát, đánh giá đo lường được hiệu quả, vì vậy, ý tưởng xây dựng một giải pháp tốt hơn dựa vào việc điện tử hoá quà tặng, giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trên và gia tăng độ hài lòng của khách hàng là động lực để UrBox bắt tay vào xây dựng những giải pháp mới của mình.

Tính đến tháng 2/2019, mạng lưới đối tác UrBox đã chạm mốc con số hàng trăm thương hiệu với hơn 3000 cửa hàng áp dụng trên khắp Việt Nam, từ ăn uống (Redsun, Golden Gate, Coffee Bean & Tealeaf, The Coffee House, Paris Baguette), mua sắm (7Eleven, Family Mart, Shop & Go, Klever Fruit, FPTshop); đến trực tuyến (Shopee, Tiki, Now, Grab)...

UrBox hiện đang xây dựng giải pháp quà tặng cho hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau từ ngân hàng, viễn thông, bảo hiểm đến các công ty công nghệ, nổi bật có thể kể đến như Ngân hàng số Timo, VPBank, Seabank, Viettel, Bao Viet & GrabReward,...

Tháng 8 năm 2018 vừa qua, cùng với 79 dự án khác trên toàn cầu, UrBox được chọn tham gia chương trình đào tạo 3 tháng của K-Startup Grand Challenge do chính phủ Hàn Quốc tài trợ. 

Nhận được khoản đầu tư từ Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures và VIISA sẽ giúp UrBox củng cố vị trí trong cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam; tạo ra cơ hội và sự tiếp cận với các đối tác tiềm năng hàng đầu, đặc biệt cơ hội kết nối rộng rãi với mạng lưới các công ty công nghệ toàn cầu để mở rộng kinh doanh sang các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, VinaCapital Ventures và Dragon Capital (nhà sáng lập VIISA) với nhiều năm kinh nghiệm đầu tư trong các lĩnh vực trọng điểm tại Việt Nam, đặc biệt trong các công ty và tập đoàn lớn sẽ là bước đệm giúp UrBox phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Với khoản đầu tư này, UrBox dự định sẽ tập trung vào tìm kiếm các tài năng tại các mảng khác nhau như công nghệ, marketing, quan hệ đối tác và phát triển kinh doanh.  

Sự phát triển vũ bão của công nghệ dẫn đến xu hướng các doanh nghiệp sẽ phải bắt tay nhau để cùng phát triển. Nếu Amazon đang tạo ra một nền tảng cho hàng triệu doanh nghiệp tiếp cận với hàng triệu khách hàng thì Paypal hay Stripe là một giải pháp thanh toán đột phá cho các doanh nghiệp.

Với tầm nhìn tập trung xây dựng một sản phẩm mang tính toàn cầu, UrBox luôn muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp, chăm lo khách hàng, nhân viên của doanh nghiệp để  từ đó doanh nghiệp có thể tập trung xây dựng được các sản phẩm đột phá hơn trên thị trường.

"Trải nghiệm về quá trình chuyển đổi khâu chăm sóc khách hàng từ offline sang online đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là rất vất vả, với các doanh nghiệp lớn thử thách còn lớn hơn theo quy mô. Chúng tôi tin rằng sự bền bỉ của đội ngũ sáng lập trong việc hoàn thiên một giải pháp chăm sóc khách hàng tốt hơn, như dịch vụ triển khai API kết nối tự động với database khách hàng của doanh nghiệp, có thể cải thiện đáng kể tính tự động hoá quy trình bán hàng và chăm sóc khách của các doanh nghiệp theo mô hình B2B (business-to-business).

Thông qua Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp và việc đầu tư thêm vào Urbox, chúng tôi đã hỗ trợ Urbox trong việc hoàn thiện sản phẩm, tiếp cận khách hàng và làm việc với nhà đầu tư chiến lược của họ, VinaCapital Ventures, đơn vị cũng tin tưởng và đồng hành với sứ mệnh của Urbox.", Anh Võ Trần Đình Hiếu - Giám đốc Tài chính của VIISA chia sẻ.

Vi Nguyễn

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.