Lotte Duty Free ứng dụng làn sóng Hàn Quốc quảng bá thương hiệu

Cập nhật 02/09/2019 - 10:11
Doanh nghiệp mang các ngôi sao giải trí có tầm ảnh hưởng đến Việt Nam giúp tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt - Hàn. Chiến lược này được Lotte Duty Free áp dụng theo cách dùng văn hoá giải trí làm đòn bẩy cho các hoạt động kinh tế, để tạo ra lối đi riêng.

Trong đêm nhạc hội tiền khai trương cửa hàng miễn thuế Lotte diễn ra tại trung tâm thành phố tại Đà Nẵng, nhóm nhạc nam NCT Dream của Hàn Quốc đã trình diễn nhiều tiết mục sôi động.

Đêm nhạc hội còn có sự góp mặt của hàng loạt ca sĩ trẻ tên tuổi của Việt Nam như Min, Erik, Amee, Suni Hạ Linh. Sự kiện thu hút gần 5.000 người tham dự, trong đó phần lớn là khách du lịch trẻ đến với Đà Nẵng. 

polyad

Đêm nhạc hội tiền khai trương cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Lotte.

Đại diện Lotte Duty Free Việt Nam cho biết, hoạt động trên nằm trong kế hoạch dài hạn của đơn vị này, nhằm đưa văn hóa giải trí Hàn Quốc đến gần hơn với giới trẻ Việt Nam. Việc tập trung đầu tư vào yếu tố văn hóa còn thể hiện cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Bằng cách kết hợp và đưa các nhóm nhạc, người nổi tiếng trong làn sóng Hàn Quốc - Hallyu về Việt Nam, thương hiệu góp phần đưa văn hóa Hàn đến gần hơn với giới trẻ Việt Nam.

"Sự kiện góp phần tăng cường trao đổi văn hóa, kinh tế cũng như đóng góp và thúc đẩy phát triển nền công nghiệp du lịch tại Đà Nẵng và Việt Nam", đại diện thương hiệu nhấn mạnh.

Ngoài thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trên nền tảng trao đổi văn hóa, Lotte Duty Free đang tạo một lối đi riêng qua việc thương hiệu được du khách và công chúng nhận diện, ghi nhớ.

Quy tụ các thương hiệu toàn cầu, nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ đòi hỏi sự đổi mới sáng tạo không ngừng, các sự kiện, hoạt động đa dạng được Lotte Duty Free đầu tư tổ chức đã và đang thu hút sự quan tâm từ công chúng. 

Nhóm nhạc Hàn Quốc NCT biểu diễn các tiết mục sôi động tại sự kiện. Ảnh: Lotte.

Nhóm nhạc Hàn Quốc NCT biểu diễn các tiết mục sôi động tại sự kiện. Ảnh: Lotte.

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2017, Công ty TNHH Kinh doanh Miễn thuế Lotte Phú Khánh (Lotte Duty Free) đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ miễn thuế phát triển nhanh hàng đầu tại dải đất hình chữ S.

Mới đây, thương hiệu vừa công bố khai trương cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm thành phố Đà Nẵng trong năm nay. Với cửa hàng này, doanh nghiệp sẽ sở hữu mạng lưới 4 chi nhánh tại Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm.

Theo đại diện Lotte Duty Free, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển nhanh chóng này là chiến lược marketing đa dạng, độc đáo của công ty, khi đầu tư vào văn hóa, ứng dụng làn sóng Hàn Quốc (Hallyu), để đưa thương hiệu đến gần hơn với du khách và người tiêu dùng.

Ngoài ra, tháng 7 vừa qua, doanh nghiệp đã đưa các ngôi sao của Hàn Quốc là Ji Chang Wook - đại sứ thương hiệu của Lotte Duty Free, và 2 thành viên Super Junior - Lee Teuk, Eun Hyuk về Việt Nam trong khuôn khổ khai trương cửa hàng miễn thuế tại sân bay Nội Bài.

Với sự góp mặt của ngôi sao xứ Hàn Ji Chang Wook và thành viên nhóm nhạc Super Junior, sự kiện đã gây ấn tượng với giới trẻ trong nước và du khách đến Việt Nam trong thời điểm đó.

polyad

Các ngôi sao của Hàn Quốc tham dự buổi khai trương cửa hàng miễn thuế tại sân bay Nội Bài hồi tháng 7. Ảnh: Lotte.

Hallyu (Hàn lưu) - làn sóng Hàn Quốc được dùng để chỉ về sự nổi tiếng của văn hóa giải trí Hàn Quốc trên thế giới trong thế kỷ 21. Tại Việt Nam, làn sóng này cũng có những ảnh hưởng nhất định đến người dân, đặc biệt là giới trẻ.

Sự xuất hiện của các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng xứ Hàn thu hút đông đảo truyền thông và sự quan tâm của công chúng. Lotte Duty Free nổi tiếng với Family Concert (Hòa nhạc Gia Đình) - chương trình quảng bá làn sóng Hàn Quốc dành riêng cho khách hàng của Lotte Duty Free.

Đến nay, Lotte Duty Free đã tổ chức 28 buổi hòa nhạc, thu hút 1,1 triệu người tham dự. Tại Việt Nam, chiến lược này được Lotte Duty Free áp dụng theo cách dùng văn hoá giải trí làm đòn bẩy cho các hoạt động kinh tế, để tạo ra lối đi riêng, mạnh mẽ và bền vững.

Lotte Duty Free là chuỗi cửa hàng miễn thuế thuộc Lotte - tập đoàn đa ngành toàn cầu tiêu biểu của Hàn Quốc, với 92 công ty thành viên tại 28 quốc gia trên thế giới.
 
Mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1980 tại Seoul, Hàn Quốc, đến nay, thương hiệu đã sở hữu 1.200 nhãn hàng riêng, 22 chi nhánh tại 8 quốc gia trên thế giới.
 
Riêng tại Việt Nam, Lotte Duty Free đã mở cửa hàng thứ 4 chỉ trong vòng 2 năm kể từ khi cửa hàng đầu tiên được khánh thành vào tháng 5/2017.
 
Cửa hàng thứ 4 - Lotte Duty Free Danang Downtown sẽ mở cửa trong năm nay. Tọa lạc trong khuôn viên của VV Mall - trung tâm thương mại du lịch cao cấp nằm ở khu nghỉ dưỡng mặt tiền biển đầu tiên tại Việt Nam với diện tích sàn 35.000m2, cửa hàng quy tụ hơn hàng trăm nhãn hàng miễn thuế đến từ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng quốc tế.
 
Đặc biệt, cửa hàng cũng bày bán các sản phẩm nội địa nổi tiếng như vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, Cochine Sài Gòn, Yến Việt, Trung Nguyên Cafe G7...

(Nguồn: Lotte)

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.