Prudential Và WWF Việt Nam chung tay 'Giải Cứu Đại Dương' khỏi rác thải nhựa

Cập nhật 08/08/2019 - 10:08
Sự kiện “Giải Cứu Đại Dương” do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp cùng Chi cục Bảo vệ Môi trường – Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng tổ chức nhằm dọn sạch 500m bãi biển Kim Liên.

Đại diện Prudential Việt Nam, WWF Việt Nam và Chi cục Bảo Vệ Môi Trường Tp. Đà Nẵng khởi động sự kiện Giải Cứu Đại Dương.

Việt Nam là 1 trong 4 nước thải rác nhựa ra đại dương nhiều nhất thế giới. Do đó, mục tiêu của sự kiện dọn rác bãi biển lần này không chỉ nhằm chung tay cùng chính quyền và các sở ban ngành địa phương dọn sạch bãi biển, trả lại cảnh quan tự nhiên, bảo vệ các loài sinh vật biển, mà còn hướng tới việc nâng cao nhận thức của tất cả các bên về thực trạng, tác hại của rác thải nhựa từ đó hướng tới thay đổi hành vi trong sử dụng và thải loại rác nhựa ra môi trường.

Hiện nay, các hệ sinh thái biển và đại dương đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi rác thải nhựa. Mỗi năm có thêm khoảng 8 triệu tấn rác thải đổ vào đại dương làm tổng số rác nhựa tích tụ lên đến con số 150 triệu tấn.

Trong đó, 80% số rác nhựa có nguồn gốc từ đất liền. Như vậy, có thể thấy con người đã và đang hàng ngày đầu độc môi trường xung quanh và sự sống của chính mình với mức độ ngày một trầm trọng. Vì vậy, việc giảm thải sử dụng đồ nhựa không chỉ là điều cấp thiết với môi trường mà còn chính là sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân và những người yêu thương.

Lâu nay con người vẫn coi đại dương là một vựa sống vô hạn, đồng thời cũng là một bể chứa rác thuận tiện và khổng lồ. Mỗi năm chúng ta mất khoảng từ 500 đến 2500 tỉ USD do tác động của rác thải nhựa lên các đại dương. Chúng ta cần đảo ngược xu thế này để có được cuộc sống an toàn và tương lai bền vững hơn”, Ông Benjamin Rawson - Giám đốc Bảo tồn và Phát triển Chương trình WWF-Việt Nam cho biết.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 800 tình nguyện viên bao gồm đội ngũ nhân viên, tư vấn viên của Prudential trên toàn quốc, nhóm cán bộ WWF, cộng đồng dân cư phường Hòa Hiệp Bắc và Đoàn viên thanh niên của thành phố Đà Nẵng.

Bãi biển Kim Liên được dọn sạch bởi hơn 800 tình nguyện viên, trả lại quan cảnh nguyên sơ.

Không dừng lại ở việc làm sạch bãi biển không rác thải, sự kiện “Giải Cứu Đại Dương” còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như người dân địa phương về cái giá thật sự của nhựa.

Cái giá đắt đỏ ấy không chỉ là sự nguy hại tới môi trường tự nhiên mà còn là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người, từ đó kêu gọi cộng đồng hãy hành động để giảm thải nhựa với thông điệp “đừng vì một phút tiện lợi mà đánh đổi lấy hàng trăm năm ô nhiễm và mạng sống của hàng triệu sinh vật cũng như sức khoẻ của chính mình”.

Sự kiện này là hành động tiếp nối của Prudential sau kết quả của nghiên cứu chuyên sâu về nhận thức, thái độ và hành vi sử dụng nhựa trên phạm vi toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam do WWF-Việt Nam thực hiện.

Hoạt động dọn sạch bãi biển nằm trong khuôn khổ dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” do WWF-Việt Nam phối hợp cùng Prudential triển khai thực hiện với 3 hợp phần hoạt động chính gồm truyền thông cộng động; giáo dục trẻ em và gắn kết doanh nghiệp.

Quầy tương tác Chọn Giảm Dùng Nhựa với cỗ máy ăn nhựa độc quyền từ Prudential.

Bên cạnh đó, từ ngày 5 đến ngày 11/8, Quầy tương tác “Chọn giảm dùng nhựa” cùng máy thông minh tự động ăn nhựa độc quyền từ Prudential sẽ có mặt tại 7 địa điểm bao gồm các văn phòng, khu vui chơi ngoài trời và siêu thị của thành phố biển này trước khi tiếp tục chuyến hành trình đến với thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho đến hết tháng 8.

Hai sự kiện này là bước tăng tốc cho chuỗi hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa mà Prudential sẽ triển khai rộng khắp trong thời gian tới.

Với cam kết vững chắc và lâu dài về thích ứng biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, ông Clive Baker, chia sẻ: “Prudential luôn hành động mang đến môi trường sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam, bởi chúng tôi tin rằng một cuộc sống bền vững là nơi con người có thể chung sống hài hòa với thiên nhiên.

Vì vậy, các hoạt động của chúng tôi sẽ góp phần chuyển hoá ý thức thành hành động để một ngày không xa “ô nhiễm trắng” sẽ được đẩy lùi. Đồng thời, đây cũng là cam kết mạnh mẽ của Prudential xuyên suốt hành trình 20 năm lan tỏa giá trị vững bền đến nhiều thế hệ người Việt”.

* Prudential Việt Nam là thành viên của Prudential plc, tập đoàn tài chính hàng đầu trên thế giới có trụ sở đặt tại Anh. Tại Việt Nam, Prudential là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính và đầu tư gia tăng tài sản hiệu quả cho hơn 1,5 triệu khách hàng.

Prudential hiện cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Bảo vệ, Tích lũy và Đầu tư thông qua đội ngũ 190.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, 350 văn phòng Tổng Đại lý, văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ khách hàng tại 63 tỉnh thành trên cả nước, cùng mạng lưới 6 ngân hàng đối tác uy tín và hệ thống bảo lãnh viện phí tại hơn 128 bệnh viện và phòng khám. 

Prudential cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình và nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong suốt hành trình với Prudential.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Prudential luôn tích cực thực hiện hoạt động trách nhiệm xã hội. Chỉ riêng trong giai đoạn 2012-2018, Công ty đã đóng góp 175 tỷ đồng cho cộng đồng tập trung vào 3 mảng quan trọng là Giáo dục, Sống khoẻ và Hỗ trợ cộng đồng.

* WWF là một trong những tổ chức bảo tồn độc lập lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới, với hơn 5 triệu người ủng hộ và mạng lưới hoạt động toàn cầu tại hơn 100 quốc gia.

Sứ mệnh của WWF là ngăn chặn tình trạng xuống cấp của môi trường tự nhiên trên Trái đất và xây dựng một tương lai mà tại đó con người sống hòa hợp với thiên nhiên, thông qua việc bảo tồn đa dạng sinh học toàn cầu, đảm bảo việc sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên, và khuyến khích giảm thiểu ô nhiễm và tiêu dùng lãng phí.

Đình Kiên

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.