ThaiBev chọn Việt Nam làm ‘cứ điểm’, dự chi 230 triệu USD thâu tóm thị trường ASEAN

Cập nhật 07/10/2019 - 06:02
Tờ Bangkok Post đã dẫn lời Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ThaiBev, ông Thapana Sirivadhanabhakdi cho biết tập đoàn này sẽ chi 229,73 triệu USD năm 2020 để cải tiến các nhà máy bia hoạt động suốt 25 năm qua và thực hiện tham vọng đứng đầu thị trường ASEAN đối với tất cả các loại đồ uống năm 2025.
ThaiBev chọn Việt Nam làm ‘cứ điểm’, dự chi 230 triệu USD thâu tóm thị trường ASEAN
Ông Thapana Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch kiêm CEO Thaibev.

Ông Thapana Sirivadhanabhakdi cho biết, 3 nhà máy bia của ThaiBev ở Thái Lan, tại các tỉnh Kamphaeng Phet và Ayutthaya, sẽ được nâng cấp lớn sau 25 năm sản xuất.

Ngoài ra, ông Thapana tiết lộ, một phần ngân sách nói trên sẽ dành cho Sabeco, công ty sở hữu thương hiệu Bia Sài Gòn ở Việt Nam mà ThaiBev mua từ năm 2017, nhằm giảm nợ và các chi phí tài chính.

Sabeco là công ty sản xuất bia hàng đầu ở Việt Nam tính về số lượng, với thị phần 40%. Trong 9 tháng tính từ đầu năm 2019, 4,4 triệu lít bia đã được Sabeco bán ở Việt Nam. Việt Nam là một trong những nước tiêu thụ bia lớn nhất khu vực.

Ông Thapana cho biết Campuchia cũng là một quốc gia tiêu thụ nhiều bia. ThaiBev đang thăm dò việc mua các nhà máy bia ở đó để tăng lượng bán đồ uống có cồn ở ASEAN, một trong những khu vực tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Theo chia sẻ của ông Thapana, hai sản phẩm Beer Chang của ThaiBev và Bia Sài Gòn của Sabeco chiếm tới 23% thị trường ASEAN.

Năm 2019, ThaiBev là tập đoàn sản xuất đồ uống lớn nhất ASEAN, đồng thời đứng thứ 5 ở châu Á nếu tính theo giá trị vốn hóa (18 tỷ USD) và thứ 6 nếu tính theo doanh thu thuần (5,85 tỷ USD).