Cô Lê Vy bạn sinh năm 2005 hiện là sinh viên mới tại Trường Đại học Greenwich Việt Nam và cũng là đại biểu chính thức tham dự Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần VII tuần trước đã khởi nghiệp với mùi hương thành công tốt đẹp.
Ý tưởng khởi nghiệp với mùi hương
Lê Vy chia sẻ về niềm đam mê không ngừng với mùi hương. Ban đầu, cô chỉ mua nến thơm để sử dụng, nhưng sau đó, cô bắt đầu nảy ra ý tưởng kinh doanh online.
Khi hoạt động buôn bán nến thơm trở nên khá thành công, cô bạn quyết định thành lập một thương hiệu riêng khởi nghiệp với mùi hương nến thơm này.
Những bước đi vững chãi của Lê Vy khi chắc chắn đó là một cơ duyên khởi nghiệp. Bạn đam mê khởi nghiệp và may mắn có chị gái am hiểu về hóa học, nên đã được hỏi về việc thành lập thương hiệu JAROS Candle. JAROS là viết tắt từ tên hoa nhài (Jasmine) và hoa hồng (Rose) – những loài hoa có hương thơm đặc trưng và cũng là tên tiếng Anh của chị em tôi. Cô bạn mong rằng các sản phẩm của chúng tôi sẽ tìm thấy những khách hàng cùng đam mê và cảm nhận thư giãn, tận hưởng mỗi khi sử dụng nến thơm của thương hiệu này.
Những thử thách nào cần vượt qua từ đầu khi khởi nghiệp với mùi hương
Khi khởi nghiệp với mùi hương có lẽ khó khăn nhất ban đầu là việc tìm nguồn nguyên liệu uy tín. Vì yếu tố an toàn cho người sử dụng, việc tìm kiếm nguyên liệu như sáp, hương liệu không hề đơn giản. Thêm vào đó, với ít kinh nghiệm trong việc nghiên cứu thị trường và kinh doanh, việc này càng trở nên khó khăn hơn.
Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của chị gái, khi tìm hiểu về thị trường nguyên liệu nến thơm, Lê Vy quyết định chỉ chọn những nguồn cung cấp có giấy chứng nhận về tiêu chuẩn nguyên liệu và sản phẩm. Bạn ấy tin rằng nguyên liệu đầu vào phải đảm bảo chất lượng mới có thể tạo ra sản phẩm chất lượng.
Các thông tin từ thị trường, sản phẩm của bạn được đánh giá rất tốt. Cô chủ gen Z vui mừng với tín hiệu tích cực khi sản phẩm nhận được sự ủng hộ từ nhiều người. Từ khảo sát, JAROS Candle biết rằng có nhiều khách hàng quay lại mua sản phẩm trong một thị trường nến thơm có nhiều mẫu mã, chủng loại. Điều này kích thích JAROS Candle nghiên cứu và phát triển thêm sản phẩm đa dạng về mùi hương và mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Hiện tại, JAROS Candle có bốn dòng sản phẩm, đa dạng về mùi hương và cũng nhận gia công, làm quà tặng cho một số doanh nghiệp theo yêu cầu về mẫu mã và mùi hương.
Truyền cảm hứng khi khởi nghiệp với mùi hương
Thương hiệu đã tham gia gọi vốn từ một chương trình khởi nghiệp. Cô chủ Lê Vy muốn thử thách bản thân, mở rộng cơ hội đưa thương hiệu của mình ra ngoài, xây dựng và phát triển thương hiệu. Và JAROS Candle đã gọi được vốn, có cơ hội học hỏi, kết nối với nhiều người khác.
Từ nhỏ, Lê Vy đã thích trở thành một người dẫn chương trình, thích giao tiếp trước đám đông, thích thuyết trình, và thích được đứng trước ống kính. Chọn ngành học truyền thông cũng để thỏa đam mê đó. Hơn nữa, Lê Vy tin rằng việc học ngành này sẽ giúp ích cho câu chuyện và thương hiệu khởi nghiệp JAROS Candle, để có cách tiếp cận rộng rãi hơn với người tiêu dùng.
Dự định của Lê Vy cho thương hiệu đã bắt đầu trong tương lai gần, JAROS sẽ ra mắt nhiều bộ sưu tập mới, với đa dạng mẫu mã và mùi hương để mọi người có nhiều lựa chọn theo nhu cầu. Kế hoạch dài hơi hơn, JAROS cần trở thành một thương hiệu gần gũi thiên nhiên, sử dụng nguyên liệu sản xuất thân thiện với môi trường.
Về Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần VII vừa qua, Lê Vy cảm thấy vui mừng và tự hào khi là một trong 459 đại biểu chính thức được triệu tập dự đại hội. Sau hai ngày sự kiện với nhiều hoạt động, diễn đàn sôi nổi, cô bạn có cơ hội chia sẻ về đam mê khởi nghiệp của bản thân với một số bạn.
Đồng thời, Lê Vy cũng học được nhiều điều hay từ các bạn khác, cảm nhận sức trẻ năng động của sinh viên trong một môi trường hoạt động và phong trào sôi nổi như TP.HCM.
Nhìn chung, thương hiệu JAROS Candle của cô bạn Lê Vy đang nhận được sự chú ý tích cực và đánh giá tốt từ cộng đồng người tiêu dùng. Cô Vy đã tạo ra một thương hiệu nến thơm mang đậm dấu ấn cá nhân, kết hợp giữa tên gọi được rút ngắn từ tên hoa nhài (Jasmine) và hoa hồng (Rose), kết hợp với yếu tố hương thơm để tạo nên sản phẩm độc đáo và gần gũi.
JAROS Candle không chỉ đưa ra các sản phẩm nến thơm mà còn đặt mục tiêu phát triển theo hướng bền vững, sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường và có giấy chứng nhận về tiêu chuẩn nguyên liệu, từ đó góp phần vào việc bảo vệ môi trường và sức khỏe của người tiêu dùng.
Sản phẩm của JAROS Candle đã được đánh giá cao về chất lượng và đa dạng mẫu mã, mùi hương, đem đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Sự nỗ lực của Lê Vy cùng với sự hỗ trợ từ chị gái và quyết tâm xây dựng thương hiệu độc đáo đã giúp JAROS Candle trở thành một cái tên thu hút sự quan tâm và tin tưởng từ khách hàng.